Chuyển tới nội dung

Ẵm trọn 4 huy chương vàng, đoàn Hà Nội được thưởng nóng.

Bước vào các nội dung chung kết đồng đội nam và nữ trong ngày cuối cùng của môn Golf tại Đại hội Thể dục thể thao lần VIII, đoàn Hà Nội đã cho thấy sự vượt trội của mình trước các đối thủ (Bình Định – nội dung nam) và Thanh Hoá – nội dung nữ).

Ở nội dung đồng đội nữ, Nguyễn Thảo My đoàn Hà Nội đã có chiến thắng khá dễ dàng trước Nguyễn Thị Thu Hà của đoàn Thanh Hoá sau 11 hố với kết quả 8 & 7, một kết quả đã được dự báo trước. Trong khi đó, đồng đội của Nguyễn Thảo My là Tăng Thị Nhung cũng đã có được chiến thắng 3 & 2 trước Vũ Thị Vân sau khi áp đảo hoàn toàn trong suốt cả trận đấu.

Ở nội dung đồng đội nam, Trần Lê Duy Nhất ra quân đầu tiên cho đoàn Hà Nội. Khác với trận đấu Bán kết diễn ra chiều qua, Trần Lê Duy Nhất đã thi đấu rất tập trung và sớm có chiến thắng 7 & 5 sau 13 hố, đem về chiến thắng đầu tiên cho đoàn Hà Nội trong trận Chung kết đồng đội nam. Người mang về điểm số thứ 2 cho đoàn Hà Nội là Trương Chí Quân sau trận đấu căng thẳng và hấp dẫn nhất với Lê Hữu Giang. Sớm dẫn trước 3 up sau 9 hố đầu tiên, nhưng Trương Chí Quân đã để mất điểm ở 4 hố tiếp theo từ hố 10 đến hố 13. Tưởng như một lần nữa, Trương Chí Quân sẽ bị thua ngược như ở vòng Bán kết, nhưng 1 sai lầm của Lê Hữu Giang khi đánh bóng xuống nước ở hố 14 đã khiến cho trận đấu trở lại thế cân bằng. Ở các hố tiếp theo, Quân đã không mắc bất kỳ sai lầm nào, trong khi đó Lê Hữu Giang đã để mất 2 điểm ở 2 hố cuối cùng và chịu thua 2 down trước Chí Quân. Với 2 điểm giành được, đội Nam Hà Nội đã chắc chắn giành huy chương vàng nên trận đấu cuối cùng giữa Đỗ Lê Gia Đạt và Nguyễn Đình Châu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, mặc cho trận đấu cũng đã diễn ra rất hấp dẫn khi cả 2 giữ hoà nhau cho hết 18 hố. 

Trương Chí Quân có chiến thắng vô cùng quan trọng trước Lê Hữu Giang

Như vậy, với 2 tấm HCV đồng đội Nam và Nữ trong ngày hôm nay, đoàn Hà Nội đã có chiến thắng tuyệt đối ở bộ môn Golf với 4 HCV và 1 HCB, hơn 1 huy chương vàng so với kỳ Đại hội năm 2014. Với thành tích này, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Hà Nội đã có những phần thưởng nóng cho các vận động viên đội tuyển golf nhằm cổ vũ và khích lệ của các vận động viên đã thi đấu hết mình, mỗi huy chương Vàng Sở thưởng đội tuyển 10 triệu đồng.

Ở 2 trận đấu tranh huy chương đồng, đội tuyển Bình Dương đã giành chiến thắng trước đội Tp.Hồ Chí Minh ở nội dung đồng đội Nữ. Ở nội dung đồng đội Nam, tuyển Tp. Hồ Chí Minh thắng đội Bắc Ninh.

Các vận động viên của các đoàn nhận huy chương

0 lượt thích400 lượt xem

Tin bài khác