Chuyển tới nội dung

6 điều chưa biết về VPGA Tour

Là hệ thống giải golf chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, VPGA Tour được kỳ vọng sẽ mang đến một luồng gió mới cho phong trào golf đỉnh cao nước nhà.

6 điều chưa biết về VPGA Tour

1.   LÀ PHÂN KHÚC CAO NHẤT CỦA GOLF THÀNH TÍCH CAO

Môn golf đã du nhập trở lại Việt Nam hơn 20 năm, nhưng chúng ta vẫn chưa có hệ thống giải đấu golf chuyên nghiệp quốc gia. Đây là rào cản cho sự phát triển môn thể thao golf tại Việt Nam, làm cho Việt Nam khó tham gia đua tranh ở thể thao golf đỉnh cao trên đấu trường quốc tế. Bởi vậy, sự ra đời của VPGA TOUR sẽ mang lại niềm vui cho những ai đã chọn thể thao golf là nghề nghiệp, và chắc chắn sẽ thúc đẩy thể thao golf Việt Nam bước sang một thượng tầng mới.

2.   LÀ ĐẤU TRƯỜNG CHUYÊN NGHIỆP CỦA NGƯỜI VIỆT

VPGA TOUR mở ra đấu trường chuyên nghiệp cho hàng trăm người Việt Nam đang hành nghề trong ngành thể thao golf, khẳng định rằng thể thao golf là một nghề được xác định với một môi trường có thể kiếm sống và có tương lai ở Việt Nam.

3.   LÀ MÔI TRƯỜNG THI ĐẤU CÓ TÍNH CỌ SÁT CAO

Với sự tham gia của các golfer hàng đầu Việt Nam, VPGA Tour tạo nên sân chơi để các golf thủ Việt nâng cao trình độ kỹ thuật, tôi luyện bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, từ đó mới có cơ hội vươn ra đấu trường quốc tế.

4.   LÀ BỆ PHÓNG CHO CÁC TÀI NĂNG TRẺ

Có khi hệ thống giải đấu quốc gia VPGA TOUR sẽ thu hút được hàng chục ngàn các em thiếu nhi học sinh đến với môn thể thao golf. Vì các em nhìn thấy thể thao golf là một nghề có tương lai để dâng hiến. Từ đó mới tìm được những tài năng xuất chúng để đua tranh ở những giải đấu đỉnh cao của làng golf thế giới.

Nguyễn Thái Dương

5.   LÀ NƠI HỘI TỤ ĐỦ CÁC THÀNH TỐ CỦA TOUR CHUYÊN NGHIỆP QUỐC GIA

Hệ thống VPGA TOUR sẽ chứa đựng đầy đủ các thành tố của một Tour chuyên nghiệp quốc gia, giống như các hệ thống giải đấu golf chuyên nghiệp của các quốc gia có nền thể thao golf chuyên nghiệp phát triển như JPGA TOUR của Nhật Bản hay PGA TOUR của Mỹ, và gần nhất là ALL THAILAND GOLF TOUR của Thái Lan. Cụ thể, VPGA TOUR sẽ có bảng xếp hạng, có hệ thống phân chia tiền thưởng, có các phạm trù tham dự, có các trường đấu loại.

6.   LÀ NƠI TÔN VINH NHỮNG NGƯỜI TIÊN PHONG

Các giải golf chuyên nghiệp trên thế giới được sinh ra là nhờ nguồn tài trợ từ xã hội mà các tập đoàn lớn là những nhà tài trợ danh xưng chủ chốt. Hầu hết các hãng nổi tiếng đều sở hữu giải golf chuyên nghiệp mang tên riêng của hãng mình. Liên quan đến Việt Nam, điều may mắn cho VPGA TOUR là đã tìm ra nhà tài trợ lớn đầu tiên, đó là Tập đoàn FLC. FLC Vietnam Masters sẽ là dấu mốc lịch sử - lần đầu tiên, một tập đoàn Việt Nam đã trở thành nhà tài trợ danh xưng cho giải golf chuyên nghiệp dành riêng cho người Việt Nam. Sau FLC, VPGA TOUR sẽ tiếp tục tìm kiếm các nhà tài trợ danh xưng mới để VPGA TOUR mỗi ngày một phát triển.

LỜI KẾT

Với sự ra đời của VPGA TOUR, chắc chắn trong tương lai sẽ xuất hiện những tài năng golf Việt xuất chúng, mang lại vẻ vang cho thể thao golf Việt Nam, xứng đáng với sự đợi chờ mong mỏi đeo đuổi nhiều năm của những người yêu golf cả nước. “Vạn sự khởi đầu nan”, cuộc hành trình vạn dặm phải bắt đầu từng bước một.

THÔNG TIN THÊM

•  Đơn vị tổ chức:  Tổng cục Thể dục thể thao

•  Lịch thi đấu:

- FLC Vietnam Masters, diễn ra vào ngày 27-30 tháng 9/2017

- Vietnam Classics, diễn ra vào tháng 12/2017

- Vietnam Invitational diễn ra vào tháng 3/2018 (Giải đấu này sẽ mở rộng liên kết cùng hệ thống giải chuyên nghiệp châu Á - Asian Tour)

- Tour Championship diễn ra vào tháng 6/2018

•  Tổng giá trị giải thưởng:  1,1 tỷ đồng

•  Số lượng người tham dự:  120 người

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

•  Tất cả các VĐV golf chuyên nghiệp có quốc tịch Việt Nam

•  Các VĐV golf trẻ nghiệp dư xuất sắc có quốc tịch Việt Nam

•  Các tay golf chuyên nghiệp quốc tế hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam

•  Riêng giải đấu Vietnam Invitational sẽ mời các tay golf quốc tế trên thế giới tham dự để nâng cao chất lượng và trình độ cho các tay golf trong nước.

•  Các tay golf được đặc cách tham dự dựa trên suất mời của BTC

BẢNG XẾP HẠNG

•  Mỗi giải đấu của VPGA TOUR, ngoài tiền thưởng còn được tính điểm theo quy định của HỘI ĐỒNG.

•  Mỗi vị trí trong giải đấu sẽ nhận được một số điểm tương ứng.

•  VPGA TOUR có hai bảng xếp hạng: Bảng xếp hạng VỊ TRÍ, và Bảng xếp hạng TIỀN THƯỞNG.

0 lượt thích467 lượt xem

Tin bài khác