Chuyển tới nội dung

3 giải vô địch golf nghiệp dư quốc gia được tổ chức tại sân KN Golf Links

Ba giải golf quốc gia nghiệp dư, với thể thức thi đấu cá nhân, hấp dẫn nhất trong năm dành cho Nam, Nữ và Trẻ sẽ được tổ chức cùng tại sân golf KN Golf Links (Cam Ranh, Nha Trang, Khánh Hòa) trong hai tuần liên tiếp.

Giải Vô địch Golf Nam-Nữ Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng 2019 (viết tắt là VAO 2019 và VLAO 2019) sẽ diễn ra từ ngày 04~07/07/2019 (giải Nam diễn ra 4 ngày chính thức, giải Nữ diễn ra 3 ngày chính thức từ 04~06/07/2019) và Giải Vô địch Golf Trẻ Việt Nam Mở rộng 2019 (viết tắt là VJO 2019) sẽ diễn ra từ ngày 11~14/07/2019. Hiệp hội Golf Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS Holding) thực hiện tổ chức các giải đấu này.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (trái) và Ông Ngô Thế Hào - 2 Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam

Dự kiến sẽ có khoảng 120 gôn thủ Nam, 40 gôn thủ Nữ và 90 gôn thủ Trẻ được đưa vào danh sách thi đấu chính thức, ưu tiên các đăng ký gửi sớm và hoàn thành thủ tục nộp lệ phí thi đấu trước thời hạn quy định. Việc đăng ký sẽ được thực hiện online bằng cách truy cập vào các đường dẫn dưới đây và điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu theo biểu mẫu có sẵn:

- Giải VAO2019 / VLAO 2019: http://bit.ly/dangkyvao-vlao

- Giải VJO: http://bit.ly/dangkyvjo

Các gôn thủ tham dự các giải đấu trên sẽ có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp và chinh phục các thách thức của sân golf KN Golf Links. Sân golf được thiết kế bởi cựu golf thủ số 1 thế giới – Greg Norman, với 27 hố tiêu chuẩn dạng sân links, nghĩa là sân gò cát nằm bên bờ biển, với địa hình uốn lượn qua những cồn cát trắng tuyệt đẹp, đồng thời mang đến tầm nhìn rộng mở, giúp các golf thủ chiêm ngưỡng được trọn vẹn bờ biển xanh Bãi Dài, Cam Ranh - nơi được mệnh danh là một trong những Vịnh biển đẹp nhất hành tinh.

Họp báo về giải tại sân golf Long Biên

Việc kết hợp tổ chức các giải golf quốc gia tại cùng một địa điểm sẽ giúp cho Ban tổ chức tối đa hóa hiệu quả của các nguồn nhân lực, vật lực, giảm được nhiều chi phí và các công việc chuẩn bị có liên quan. Đồng thời, người hâm mộ có thể trông chờ vào một đại tiệc golf với chất lượng chuyên môn cao khi thành phần tham dự sẽ là các gôn thủ nghiệp dư xuất sắc nhất của Việt Nam và các gôn thủ người nước ngoài có handicap thấp, là đại diện của các Hiệp hội golf trong khu vực được mời sang tham dự. Theo dự kiến, các giải hàng năm sẽ mời 20 vận động viên các nước trong khu vực đến giao lưu, được Ban tổ chức miễn phí thi đấu và hỗ trợ ăn ở. Cả ba giải đấu quốc gia trên đây tiếp tục được R&A xét tính điểm cho xếp hạng Nghiệp dư Thế giới (WAGR - World Amateur Golf Ranking). Bốn gôn thủ của Việt Nam hiện đang có tên trên WAGR là Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki và mới nhất là Đặng Quang Anh sẽ có cơ hội tăng điểm xếp hạng nếu đạt thành tích cao tại các giải đấu này.

Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ vẫn xét duyệt điều kiện tham dự của các gôn thủ đăng ký tham dự theo đúng Luật Tư Cách Nghiệp Dư (Amateur Status) của R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA). Hệ thống tính điểm chấp Quốc gia (Vhandicap - http://vhandicap.com) tiếp tục được áp dụng để kiểm tra điểm chấp của các gôn thủ trong giới hạn điểm chấp cho phép để đảm bảo chất lượng chuyên môn của các giải đấu. Điều kiện tham dự xét theo điểm chấp (handicap index) đối với gôn thủ Nam là không quá 9.9, đối với gôn thủ Nữ là không quá 15.9. Đối với các gôn thủ trẻ thì chỉ áp dụng xét giới hạn tuổi (tính theo năm sinh) là không quá 21 tuổi. Từ năm 2020, giải Vô địch golf Nam - Nữ Nghiệp dư Quốc gia sẽ chọn Top 5 các giải golf chung kết của hội golf địa phương và giải golf vô địch câu lạc bộ của các sân golf để lựa chọn vào danh sách thi đấu.

Các gôn thủ tham dự giải VAO 2019 và VLAO 2019 sẽ phải vượt qua lát cắt sau 36 hố gôn đầu tiên để được thi đấu tiếp các vòng cuối và tranh các giải thưởng chính. Trong khi đó các gôn thủ Trẻ sẽ thi đấu liên tục cả 3 ngày, không áp dụng lát cắt. Khác với các năm trước, năm nay giải VLAO của các gôn thủ Nữ sẽ không có các giải thưởng tính theo điểm Net mà sẽ xét toàn bộ theo điểm Gross (số gậy đánh thực tế).

Các chức Vô địch Nam & Nữ của giải năm nay sẽ được miễn phí tham dự và hỗ trợ ăn ở cho giải Vô địch golf Nam-Nữ Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng năm 2020 để bảo vệ chức vô địch. 3 vận động viên Nữ và 10 vận động viên Nam có thành tích tốt nhất, theo thứ tự tương ứng trên bảng xếp hạng của mỗi giải, sẽ được miễn phí thi đấu tại giải năm 2020. Top 30 của giải Nam và Top 20 của giải Nữ sẽ được ưu tiên suất đăng ký tham dự giải năm 2020. Đặc biệt, các gôn thủ trong danh sách đạt giải sẽ được xét cử tham dự các giải golf nghiệp dư của các hội golf nước ngoài có gửi thư mời về cho Hiệp hội Golf Việt Nam. Theo đó, các suất tham dự đại diện cho Việt Nam sẽ được miễn phí tham dự, miễn phí phòng khách sạn trong thời gian thi đấu và chỉ phải tự túc chi phí di chuyển.

Các ngày thi đấu chính thức sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình riêng để giúp cho các khán giả không có điều kiện tới sân vẫn có thể theo dõi các diễn biến mới nhất. Đồng thời cũng sẽ có cập nhật bảng điểm theo thời gian thực (livescore) trên các trang web chính thức.

Các trọng tài golf của Việt Nam có bằng luật golf cấp 2 và cấp 3 của R&A được Ban tổ chức mời tham gia điều hành và giám sát các vòng đấu, giúp cho các trận tranh tài diễn ra thuận lợi và công bằng. Thành tích thi đấu của các gôn thủ sẽ là một trong những căn cứ chính để Hiệp hội Golf Việt Nam và Tổng cục Thể dục Thể thao lựa chọn các vận động viên cho đội tuyển Golf Quốc gia tham dự các giải golf quốc tế.

Các giải đấu sẽ áp dụng Luật Golf 2019 ban hành bởi R&A Rules Ltd và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ USGA, các giải thích Luật trong cuốn “Official Guide to The Rules of Golf”, các nội dung trong bản điều lệ thi đấu chính thức của Ban tổ chức, Bản điều lệ và Luật địa Phương chung cho các giải Vô Địch Quốc Gia (Hard Card), các điều lệ bổ sung và Luật Địa Phương ban hành bởi Hội Đồng Giải. Các gôn thủ được phép sử dụng Caddie riêng cá nhân và phải đăng ký Caddie đó trước khi bắt đầu ít nhất một vòng đấu. Nếu gôn thủ nào sử dụng Caddie riêng nhưng không đăng ký trước thì khi bị phát hiện sẽ bị phạt hai gậy cho mỗi hố vi phạm, tối đa xử phạt trong một vòng là bốn gậy và nếu sau khi bị phát hiện mà vẫn tiếp tục sử dụng thì sẽ bị truất quyền thi đấu. Các gôn thủ không đăng ký sử dụng Caddie riêng sẽ bốc thăm chọn 01 Caddie của sân để hỗ trợ tham gia thi đấu.

Thông tin chi tiết về các giải đấu được đăng tải trên trang web chính thức của Hiệp hội Golf Việt Nam (http://vga.com.vn), trang tin điện tử GolfNews (http://golfnews.vn) và các trang facebook chính thức khác. Các gôn thủ cần hỏi thêm về thông tin của các giải đấu này có thể gửi email về địa chỉ [email protected] hoặc liên hệ Mr. Giang Nam - SĐT 090 492 3782 / 0987 086 626.

-------------------------------

THÔNG TIN THÊM:

  1. Về Hiệp hội Golf Việt Nam:

Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) được thành lập theo Quyết định 1326/QĐ-BNV ngày 12 tháng 10 năm 2006 của Bộ Nội vụ. Là tổ chức xã hội nghề nghiệp, VGA được Bộ Văn hoá – Thể Thao – Du lịch giao trách nhiệm quản lý cao nhất về các hoạt động của ngành thể thao golf ở Việt Nam, có các thành viên là hội gôn địa phương, các câu lạc bộ gôn và các sân gôn trên khắp cả nước. Qua 10 năm hoạt động, VGA đã ngày càng khẳng định vị thế và uy tín, tổ chức được một hệ thống giải đấu thường niên có chất lượng cao.

  1. Về sân golf KN Golf Links

Tiếp nối thành công của Sân golf Long Thành (36 lỗ) và Sân golf Long Viên tại Lào (27 lỗ), KN Golf Links ra đời từ tầm nhìn và sự tận tâm của Chủ tịch Lê Văn Kiểm. Là một phần quan trọng trong khu phức hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp KN Paradise, KN Golf Links sẽ trở thành một dấu ấn trong ngành Golf Việt Nam. Ý tưởng KN Golf Links hình thành từ khát vọng tạo nên những điều mới mẻ, độc nhất trong vùng. Với mục tiêu đạt được dấu ấn trên trường Quốc tế, cũng như hướng đến sự phát triển của Việt Nam như là một điểm đến thách thức xứng tầm cho tất cả các golf thủ chuyên nghiệp.

0 lượt thích665 lượt xem

Tin bài khác