Chuyển tới nội dung

VPGA TOUR khởi tranh mùa đầu tiên với FLC Vietnam Master 2017

Sáng ngày 4/8, buổi họp báo ra mắt hệ thống giải golf chuyên nghiệp VPGA TOUR và công bố giải đấu đầu tiên FLC Vietnam Masters đã diễn ra thành công tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội. Vậy là sau nhiều năm chờ đợi, giải golf nhà nghề đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức được khởi tranh vào cuối tháng 9 tới.

(Trái-Phải) Ông Nguyễn Thái Dương, Ông Trần Đức Phấn (Phó TCT Tổng Cục TDTT, Ông Trần Quang Huy – Phó TGĐ Tập đoàn FLC và Ông Phạm Anh Tuấn – TBT  Vietnamnet

Buổi họp báo đã thu thú sự quan tâm của đông đảo các vị khách quý, các nhà tài trợ, cộng đồng golf cả nước và các cơ quan báo chí truyền thông. Đây thực sự là sự kiện vô cùng ý nghĩa và mang tính bước ngoặt cho golf chuyên nghiệp, phân khúc cao nhất của thể thao golf thành tích cao nước nhà.

Trước đây, Việt Nam cũng đã có rất nhiều giải đấu dành cho các golfer nghiệp dư. Tuy nhiên, do nhu cầu của xã hội và đáp ứng yêu cầu phát triển của thể thao chuyên nghiệp, Tổng cục Thể dục thể thao đã mạnh dạn thí điểm tổ chức Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam.

VPGA TOUR khởi tranh mùa đầu tiên với FLC Vietnam Master 2017

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn tạo ra một phong trào, một làn sóng golf để thu hút nhiều golfer tài năng tham gia, từ đó thay đổi diện mạo của ngành golf ở Việt Nam, biến golf trở thành một sân chơi chuyên nghiệp”.

Ông Nguyễn Thái Dương - Giám đốc Hệ thống giải đấu VPGA Tour phát biểu tại buổi họp báo

Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam có tên tiếng Anh là Vietnam Professional Golf Association Tour, và được viết tắt là VPGA TOUR. Mục tiêu quan trọng nhất của VPGA TOUR là thiết lập giải đấu chuyên nghiệp dành cho các golfer chuyên nghiệp Việt Nam thi thố tài năng, qua đó nâng cao trình độ kỹ thuật, tôi luyện bản lĩnh và tích lũy kinh nghiệm thi đấu nhằm chuẩn bị đầy đủ cho các golfer khi tham dự các giải đấu chuyên nghiệp quốc tế.

VPGA TOUR khởi tranh mùa đầu tiên với FLC Vietnam Master 2017

VPGA TOUR khởi tranh mùa đầu tiên với FLC Vietnam Master 2017

Ông Nguyễn Thái Dương, đại diện BTC cho biết: “Cũng như bao môn thể thao khác, tính cạnh tranh sòng phẳng và khốc liệt chính là cái nôi nuôi dưỡng các tài năng. Hệ thống giải golf chuyên nghiệp bên cạnh việc cống hiến cho người xem golf ở Việt Nam những pha bóng hấp dẫn, những tình huống gay cấn, còn cung cấp cho các tay golf trẻ một môi trường rèn luyện đầy thách thức và bổ ích. Đây sẽ là tin vui cho các golfer đang xem golf như một nghề nghiệp để gắn bó lâu dài. Sự ra đời của VPGA Tour sẽ đưa môn thể thao golf ở Việt Nam lên một tầm cao mới".

Ông Nguyễn Ngọc Chu - Nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam trả lời truyền thông về VPGA

Luật chính thức được áp dụng tại mọi giải đấu của VPGATOUR là Luật của R&A và USGA ( Luật Golf do Royal Ancient St Andrews Anh quốc và Hiệp hội golf Hoa Kỳ xuất bản ) cùng với luật địa phương do Ban tổ chức quy định. Đồng thời mỗi giải golf thuộc hệ thống VPGATOUR sẽ có một Điều lệ giải đấu riêng.

Mùa giải 2017-2018 bắt đầu từ tháng 8/2017 đến 7/2018  sẽ bao gồm 4 giải đấu với tổng giá trị giải thưởng mỗi giải đấu là 1 tỷ 100 triệu đồng ( tương đương $50,000 đô la Mỹ). Giải đấu đầu tiên bắt đầu vào ngày 25/9-1/10 tại FLC Luxury Sầm Sơn Resort mang tên FLC Vietnam Masters.

Mỗi giải đấu sẽ có sự tham dự của 80 golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, 20 golfer trẻ nghiệp dư xuất sắc Việt Nam, 20 golfer khách mời do Ban tổ chức mời.

Lời kết

Muốn có đội thuỷ quân chinh phục biển lớn, phải có sông sâu, hồ rộng để luyện quân. Và VPGA Tour chính là môi trường, chất xúc tác cần thiết mà golf Việt đang cần lúc này để có thể từng bước tiến xa hơn trên đấu trường khu vực và quốc tế. Đúng như Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Chu đã nhấn mạnh tại buổi họp báo: “Có thể vạn sự khởi đầu nan nhưng chúng ta có quyền tự hào và hi vọng vì cuối cùng Việt Nam cũng đã có giải golf chuyên nghiệp ĐẦU TIÊN dành cho người Việt.” Hãy cùng chờ đợi và hi vọng!

Thông tin giải đấu:

Đơn vị tổ chức: Tổng cục Thể dục thể thao.

Giải đầu tiên: Tên gọi: “FLC Việt Nam Master” diễn ra từ ngày 25/9 đến ngày 1/10 tại sân golf FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa. Tổng giá trị giải thưởng: 1 tỷ 100 triệu đồng. Số lượng người tham dự: 120 người.

Giải thứ 2: thời gian dự kiến vào tháng 12/2017.

Giải thứ 3: Giải mở rộng với sự tham dự của các golfer quốc tế thuộc hệ thống Asian Tour dự kiến diễn ra vào tháng 3/2018 (Đây là một trong 3 hệ thống giải golf chuyên nghiệp lớn nhất hiện nay trên thế giới).

Giải thứ 4: Chung kết, diễn ra vào tháng 6/2018.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • 60 tay golf chuyên nghiệp xếp hạng cao nhất Việt Nam
  • 20 tay golf nghiệp dư và trẻ hàng đầu
  • 20 tay golf được mời bởi ban tổ chức và nhà tài trợ
  • 20 tay golf lọt qua vòng loại.
0 lượt thích688 lượt xem

Tin bài khác