Chuyển tới nội dung

Vòng 3 Players - Stanley tiếp tục dẫn đầu, chia sẻ vị trí với J.B. Holmes

J.B. Holmes ghi điểm (-2) sau vòng 3 và vươn lên vị trí dẫn đầu cùng Kyle Stanley (par) với tổng điểm sau 3 vòng là (-9), dẫn Louis Oosthuizen (73) 1 gậy. 

Kyle Stanley

Holmes duy trì điểm par trong suốt 10 hố đầu, sau đó ghi liên tiếp 2 birdies tại hố 11 và 12, cùng với cú birdie ở hố 17. Cú bogey duy nhất của tay golf là tại hố 14, khi Holmes đánh quá xa về phía bên phải khiến bóng rơi xuống nước ở hố 12 và phải đánh cú blind-shot từ khoảng cách 230 yard, không may là bóng tiếp tục rơi vào bunker.

 

Trong khi đó, ngay từ khi bắt đầu Stanley đã phải chật vật với 3 cú bogey ở hố 1, 3 và 4. Tuy nhiên tay golf đã bù lại bằng 3 điểm birdie ở hố 2, 8, 17 và 14 hố sau bogey-free.

J.B. Holmes

Sân TPC Sawgrass có thể làm khó mọi golfer ngay cả trong thời tiết yên bình nhất, vậy nên nửa số người chơi thi đấu buổi chiều trong điều kiện thời tiết gió không ngừng tại sân này đã gặp không ít khó khăn.

Tay golf người Tây Ban Nha Jon Rahm, tân binh tốt nhất PGA Tour năm nay, dù khởi đầu khá tốt nhưng đã phải chia tay giải đấu vì không vượt qua lát cắt sau vòng 3 với một vòng golf khá tệ (82). Matt Kuchar cũng dùng 81 gậy mới hoàn thành được vòng golf, số điểm cao nhất tay golf từng ghi tại sân này. Ngay cả Phil Mickelson cũng chơi đến 78 gậy.

 

Trong số 82 người tham gia, 49 người ghi double-bogey hoặc tệ hơn, đủ để nói lên độ khó của sân golf. Và cũng càng khiến cho vòng golf của Ian Poulter trở nên ấn tượng.

Mới 2 tuần trước, Ian còn không có tên trong danh sách thi đấu cho đến khi PGA nhận ra lỗi của mình và trao lại quyền tham dự cho tay golf. Tận dụng cơ hội này, Ian đã ghi được vòng golf bogey-free duy nhất trong ngày thi đấu thứ 3, mặc dù chỉ ghi thêm được 1 điểm birdie (71) nhưng đủ để tay golf xếp ở vị trí thứ 5 với tổng điểm (-6), chỉ 3 gậy sau vị trí dẫn đầu.

Đồng hạng với Ian là tay golf Emiliano Grillo đến từ Argentina với 7 birdies dẫn đến vòng golf ấn tượng 67.

Ngay sau họ là nhà vô địch Masters Sergio Garcia với vòng golf 67 gồm 3 bogeys, 6 birdies và cú eagle putt 17-foot ở hố 16 par 5. Với vòng golf xuất sắc này, tay golf đã nhảy 36 bậc để lên vị trí thứ 7 trên bảng điểm.

Tuy nhiên vòng golf xuất sắc nhất giải phải thuộc về Pat Perez. Tay golf đã ghi đến 7 cú birdies và bogey free trong suốt 17 hố đầu. Cú bogey duy nhất ở hố cuối cùng số 18 thật sự đáng tiếc. Dù vậy tay golf vẫn ghi được vòng golf 66, nhảy đến 56 bậc lên vị trí thứ 10 với điểm (-4) sau 3 vòng.

Trong khi đó, Dustin Johnson, tay golf số 1 thế giới được kì vọng nhất trước giải, khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 44 với vòng golf (+2), tổng điểm sau 3 vòng (+2). Ở 9 hố đầu, tay golf chơi khá tốt với 3 birdie - 1 bogey, tuy nhiên đến 9 hố sau, trừ cú birdie ở hố 11 thì tay golf mắc đến 3 lỗi bogey và thậm chí là double bogey ở hố 16.

 

Đứng thứ 20 là đương kim vô địch Jason Day với vòng golf 73 (+1) gồm 6 birdie, 3 bogey và 2 double-bogey, tổng điểm sau 3 vòng là (-1). Tay golf vẫn hy vọng sẽ trở thành golfer lội ngược dòng thành công đầu tiên trong lịch sử giải đấu.

Rory McIlroy (71) đồng hạng với Day và sẽ chơi cùng nhóm với Day ở vòng chung kết.

0 lượt thích394 lượt xem

Tin bài khác