Chuyển tới nội dung

VJO 2017 – Sự trở lại của Hanako Kawasaki

Đương kim vô địch Giải Nữ Quốc Gia 2016 Hanako Kawasaki đã trở lại mạnh mẽ và giành chức vô địch Giải Trẻ Quốc gia Mở rộng 2017 sau một năm vắng bóng các thành tích nổi bật tại các giải golf Việt Nam.

(Ảnh: Vietnam Golf Magazine)

Mở đầu giải đấu với điểm số ấn tượng -3  và cũng là điểm âm duy nhất của vòng 1, Hanako đã có một vòng golf ấn tượng với 5 cú birdies ở các hố 6, 7, 12, 13, 16 và chỉ một cú double bogeys ở hố số 10. Sang vòng 2, nữ golfer tiếp tục thể hiện tốt với điểm even-par, ghi 2 birdies ở hố số 4, 11 và 2 bogeys ở hố số 5, 10.

Tuy nhiên, ở ngày thi đấu cuối cùng, do căng thẳng và áp lực tâm lý, Hanako đã không giữ được phong độ và liên tục ghi bogeys ở hố 1, 2, 7, 13 và đặc biệt là cú triple bogeys ở hố số 10. Điểm birdie duy nhất nữ golf thủ ghi được trong ngày hôm nay là ở hố 16, kết thúc vòng đấu với điểm 77.

Nhờ kết quả xuất sắc ở 2 vòng trước bù lại (68, 71), Hanako vẫn giữ chức vô địch với điểm +3, đồng thời vô địch bảng Việt Nam và bảng E. Ở vị trí thứ 3 là tay golf Thái Lan Varuth Kachonkittisakul với kết quả (+7). Trước đó, tay golf đã về thứ 4 giải VAO 2017 và về thứ nhì giải VAO 2016.

(Ảnh: Vietnam Golf Magazine)

Golfer Nguyễn Hùng Dũng bám sát ngay phía sau ở vị trí thứ 4 với điểm (+8). Nếu như Hanako chiến thắng nhờ lối chơi ổn định và đơn giản thì thế mạnh của Varuth là putting còn Hùng Dũng lại có những pha cứu bóng ấn tượng nhưng long-game chưa chính xác.

Ở các vị trí thứ 5 và 6 là những gương mặt vô cùng quen thuộc với làng golf Việt Nam. Trương Chí Quân về vị trí thứ 4 với điểm +10 còn Nguyễn Thảo My về vị trí thứ 5 với số điểm +11, đồng hạng với golfer Đặng Quang Anh ở bảng B.

Bên cạnh các anh chị lớn đã có tên tuổi trong làng golf Việt Nam, xếp ở vị trí thứ 2 là tay golf 9 tuổi Đặng Minh Anh, em trai Đặng Quang Anh. Minh Anh đã gây ấn tượng với sự thể hiện xuất sắc của mình, ghi +4 sau 3 ngày thi và đặc biệt là vòng 2 với số điểm ấn tượng 68, bằng với điểm số thấp nhất của Hanako và cũng là thấp nhất của giải. Tuy nhiên vì chơi ở Bảng A (U9), tee đặc biệt, nên Minh Anh không được tính cho chức vô địch toàn giải.

Golf thủ Lee Sae Min đến từ Hàn Quốc đã có một ngày thi đấu không tốt 79 và kết thúc giải đấu với điểm +15, xếp hạng 8. Đồng cảnh ngộ, golfer Joung Sun Mi đã có một ngày thi khá tệ với điểm 82, kết thúc ở vị trí thứ 12, điểm +18, đồng hạng với Trần Lam (77) và Aaron Trần (78).

(Ảnh: Vietnam Golf Magazine)

Giải đấu diễn ra thuận lợi, tuy nhiên còn có một số sự cố golf thủ chấn thương như việc Nguyễn Thảo My bong gân tay trái từ ngày thi đấu thứ 1 những vẫn kiên trì dung thuốc giảm đau suốt 3 ngày thi để hoàn thành giải đấu. Hay như golf thủ Nông Quốc Khánh bị đau, chảy máu chân đã không thể tiếp tục vòng đấu của mình trong ngày thi cuối cùng. Trước đó tại vòng thi thứ 2, golfer Đinh Việt Hoàng đã không may bị phạt 2 gậy sau khi được Marshal của sân trung chuyển trong khi điều lệ giải bắt buộc các golfer không được đi xe. Đây là một ví dụ sự thiếu sót của các golfer khi không đọc điều lệ giải cẩn thận trước khi đấu và cũng một phần do Marshal của sân đã không được thông báo đầy đủ thông tin về giải.

Dù vậy, những sai sót đó đều đã được BTC giải quyết hợp lí và thuyết phục. Nhìn chung, giải VJO 2017 đã diễn ra tốt đẹp và thành công trong việc mang lại một sân chơi vui vẻ, bổ ích và chuyên nghiệp. Hy vọng giải đấu ngày càng lớn mạnh và uy tín hơn trong tương lai và thu hút thêm nhiều bạn bè golf thủ xuất sắc trong khu vực và trên thế giới để các thế hệ golf trẻ Việt Nam có thêm cơ hội ngày càng phát triển mạnh mẽ.

0 lượt thích527 lượt xem

Tin bài khác