Chuyển tới nội dung

VJO 2016 - Ươm mầm tài năng

Giải Vô địch Golf Trẻ Việt Nam Mở rộng lần Thứ nhất (VJO 2016) đã khép lại thành công với nhiều cảm xúc của người chơi và cả người hâm mộ, đồng thời mở ra những cơ hội mới nhằm tìm kiếm những gương mặt golf trẻ cho tương lai nước nhà.

VJO 2016 - Ươm mầm tài năng

Qua ba ngày thi đấu từ 22-24/7, 84 vận động viên (VĐV) trẻ trên cả nước đã hội tụ, giao lưu và thi đấu với các golf thủ cùng độ tuổi đến từ các nước trong khu vực như Thái Lan, Bangladesh, Singapore, Hồng Kông. Với tinh thần tập trung cao độ cùng điểm mạnh là short game, tài năng của Aprichaya Yubol đã thuyết phục được khán giả khi giành ngội vị quán quân với -11 gậy tại một sân golf đầy thách thức.

VJO 2016 - Ươm mầm tài năng

Mặc dù được kỳ vọng cho ngôi vô địch toàn giải, nhưng Chí Quân lại chưa may mắn trong short game và mental game lần này. Tuy nhiên, đây sẽ là động lực để Chí Quân có thể tiếp tục phấn đấu và đạt được kết quả tốt hơn trong tương lai. Trong khi đó, tại nhóm Nữ, Thảo My đã làm rất tốt ở bảng D. Em luôn giữ được phong độ ổn định suốt 3 vòng đấu và chức Vô địch trẻ Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng với Thảo My.

VJO 2016 - Ươm mầm tài năng

Giải đấu sẽ thiếu tính hấp dẫn nếu không kể đến những golfer nhí, các em ra sân với một tinh thần thi đấu chuyên nghiệp và thực sự nghiêm túc. Đây cũng chính là tín hiệu đáng mừng dành cho thế hệ golf trẻ, tương lai của nước nhà khi các em ý thức được niềm đam mê và sở thích golf của mình.

VJO 2016 - Ươm mầm tài năng

Kết thúc giải đấu, BTC đã chọn ra 4 gương mặt đủ điều kiện tham dự Vòng chung kết Nick Faldo Serie sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau tại sân golf Laguna Lăng Cô là Nguyễn Thảo My (U.21 nữ), Trương Chí Quân, Nguyễn Phương Toàn (U.21 nam) và Nguyễn Hùng Dũng (U.16 nam). Một vé mời cuối cùng sẽ được xét duyệt khi có sự phúc đáp từ phía  Faldo Series cho gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự.

VJO 2016 - Ươm mầm tài năng

Lời kết

VJO 2016 không chỉ là một giải đấu chuyên nghiệp dành cho các tay golf trẻ trong và ngoài nước, mà còn là nhiệt huyết của Hiệp hội golf Việt Nam, các nhà tài trợ, các bậc phụ huynh và các tình nguyện viên của giải. Có thể nói, hiếm thấy ở một giải golf Quốc gia nào, khi nhà tài trợ trở thành những tình nguyện viên xuất sắc trong vai trò là Starter, Carrier hay Scorer ngay trên sân đấu. Họ mang đến năng lượng và truyền cảm hứng cho các em để có thể sẵn sàng thi đấu thật tốt. Tất cả điều đó đều xuất phát từ niềm vui và sự nhiệt huyết dành cho golf trẻ.

VJO 2016 - Ươm mầm tài năng

Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp về khâu hậu cần đã được quan tâm và chú ý đến nhiều hơn. Ngoài ra, những buổi ngoại khóa Clinic sau những giờ thi đấu căng thẳng cũng là một trong những điều thú vị nhất tại giải lần này. Các em không chỉ biết thêm những kiến thức cơ bản về luật golf mà còn có những tình bạn khăng khít hơn trên sân.

IMG_1097

Một giải golf thành công đã khép lại, đây sẽ là tiền đề và là động lực để Hiệp hội golf Việt Nam tiếp tục tổ chức những giải đấu chuyên nghiệp hơn. Hi vọng trong tương lai, chúng ta sẽ có thêm những gương mặt trẻ mời đầy tài năng. Từ đó, golf trẻ Việt Nam sẽ có thể tự tin sánh ngang với các nước trong khu vực.

IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
IMG
0 lượt thích925 lượt xem

Tin bài khác