Chuyển tới nội dung

VJO 2016 - Cúp về tay khách mời

Golf thủ 14 tuổi đến từ Thái Lan Arpichaya Yubol đã vượt qua các niềm hy vọng của chủ nhà Việt Nam như Trương Chí Quân và Thảo My để đăng quang chức vô địch toàn giải Vô địch golf trẻ Việt Nam mở rộng 2016 với tổng thành tích 202 gậy sau 3 vòng, âm đến 11 gậy.

VJO 2016 - Cúp về tay khách mời

Thi đấu ở bảng C dành cho lứa tuổi U16 của nữ, xuất phát từ tee đỏ, Arpichaya đã chơi càng lúc càng hay và dẫn đầu bảng liên tục từ ngày mở màn đến ngày kết thúc dù đây là lần đầu cô dự một giải đấu ở Việt Nam. Trong ngày cuối cùng, dù dính 2 bogey và 1 double bogey nhưng 8 điểm birdie đã giúp cô đạt thành tích 67 gậy (âm 4).

VJO 2016 - Cúp về tay khách mời

“Đây là lần đầu tôi dự giải ở Việt Nam và tôi rất hạnh phúc với chức vô địch này. Giải đấu được tổ chức rất tốt với nhiều gôn thủ giỏi. Tôi cho rằng mình gặp nhiều thuận lợi khi được đánh ở tee đỏ và thời tiết những ngày qua ít gió. Tôi rất thích giải đấu này và tôi sẽ trở lại vào năm sau để bảo vệ chức vô địch” – Arpichaya phát biểu.

Video trao giải nhà vô địch:

Vị trí á quân cũng thuộc về một người chơi Thái Lan - golf thủ nam Kousuke Hamamoto với thành tích 69 gậy (âm 2) trong ngày cuối cùng. Với tổng thành tích 208 gậy sau 3 ngày thi đấu (âm 5), tay gôn 17 tuổi này đồng thời đoạt vị trí nhất bảng E dành cho nam của VJO (lứa tuổi U.18).

VJO 2016 - Cúp về tay khách mời

Trong khi đó, nhà vô địch VJO mùa trước, Nguyễn Thảo My dù không bảo vệ được chiếc cúp VJO nhưng cũng được an ủi với danh hiệu Vô địch trẻ Việt Nam (dành cho gôn thủ Việt Nam có thành tích tốt nhất). Sau ngày thứ 2 chơi không như ý, Thảo My đã có sự nỗ lực rất lớn để vượt lên trong ngày chung kết. Cô gái 18 tuổi đến từ Hà Nội đã cải thiện được những cú gạt quan trọng để giành đến 5 birdie ở 9 đường gôn cuối. Mặc dù vẫn không thể san bằng cách biệt với cặp gôn thủ Thái Lan, nhưng nỗ lực đó đã giúp Thảo My vượt qua đối thủ người Hồng Kông, Lee Ching Nam để kết thúc ở vị trí nhất bảng nữ D (lứa tuổi U.18) và vị trí thứ 3 toàn giải với tổng thành tích 215 gậy.

VJO 2016 - Cúp về tay khách mời

Việc Ban tổ chức VJO lấy kết quả ở giải tính cho vòng loại Faldo Series 2016 dành riêng cho golf thủ Việt Nam giúp Thảo My giành 1 trong 5 chiếc vé dự vòng chung kết Faldo Series lần thứ 11 tại Lăng Cô – Huế vào tháng 3/2017 với vị trí nhất bảng nữ lứa tuổi U21. Chiếc vé thứ hai thuộc về tay gôn mang hai dòng máu Việt – Hàn Quốc, Joung Sun Mi, tay gôn 12 tuổi đạt thành tích đứng nhất bảng U.16 nữ với tổng thành tích 243 gậy sau 3 vòng.  

VJO 2016 - Cúp về tay khách mời

Trong khi đó, golf thủ nam nghiệp dư xuất sắc nhất Việt Nam Trương Chí Quân đã có một giải đấu khá thất vọng khi không có được danh hiệu quan trọng nào. Niềm an ủi cho Chí Quân là có được 1 trong 5 tấm vé dự vòng chung kết Faldo Series lần thứ 11 ở Lăng Cô – Huế vào tháng 3/2017 với thành tích nhất bảng U.21 nam. Ngoài ra, tay gôn 18 tuổi đang 3 lần đứng đầu hạng nghiệp dư Việt Nam còn được nhận phần thưởng đặc biệt là 1 suất dự giải golf chuyên nghiệp Asian Development Tour tại Jakarta (Indonesia) vào tháng tới. Đây là sự đặc cách từ Ban tổ chức Asian Tour dành riêng cho gôn thủ Nam quốc tịch Việt Nam có thành tích xuất sắc nhất VJO 2016 này.

VJO 2016 - Cúp về tay khách mời

Việc các vị trí dẫn đầu của giải Vô địch golf trẻ Việt Nam mở rộng 2016 đều thuộc về các tay gôn khách mời Thái Lan phần nào cho thấy trình độ golf Việt Nam vẫn còn cách khá xa so với mặt bằng chung của sự phát triển gôn các nước khác trong khu vực, đặc biệt là Thái Lan. Ông Ngô Thế Hào - giám đốc giải, thừa nhận: “Phải nhìn thẳng vào sự thật là trình độ golf của chúng ta đi sau các nước khác, đặc biệt là Thái Lan, đến vài chục năm. Chính vì thế, Hiệp hội golf Việt Nam đang cố gắng ngay từ bây giờ đào tạo một lớp golf trẻ cho tương lai, bắt đầu từ những giải đấu có chất lượng cao như VJO 2016 này”.

VJO 2016 - Cúp về tay khách mời

Ông Michael Kelly, đại diện sân golf The Bluffs Hồ Tràm, cũng khẳng định sẽ hỗ trợ hết mình cho Hiệp hội golf Việt Nam trong nhiệm vụ nâng tầm golf Việt. “Chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành và ủng hộ Hiệp hội golf Việt Nam, đặc biệt trong các chương trình phát triển gôn trẻ. Giải vô địch golf trẻ Việt Nam mở rộng 2016 này đã tạo ra cho thế hệ golf trẻ của quốc gia cơ hội được trải nghiệm thực tế một trong những sân gôn tốt nhất thế giới. Và chúng tôi hy vọng rằng điều đó có thể khơi dậy được nhiều đam mê cho tầng lớp golf thủ trẻ để Việt Nam ngày càng có nhiều golf thủ thành công hơn”.

VJO 2016 - Cúp về tay khách mời

Danh sách các giải thưởng:

Vô địch toàn giải VJO 2016 (Best Gross): Arpichaya Yubol (nữ, Thái Lan, 14 tuổi).

Vô địch trẻ Việt Nam: Nguyễn Thảo My (nữ, Việt Nam, 18 tuổi).

Các suất dự vòng chung kết Faldo Series 2016 (tháng 3/2017):

  • Nguyễn Thảo My (U.21 nữ)
  • Trương Chí Quân, Nguyễn Phương Toàn (U.21 nam)
  • Nguyễn Hùng Dũng (U.16 nam).
  • Joung Sun Mi (U.16 nữ).

Một số ảnh lễ trao giải:

Một số ảnh lễ trao giải
Một số ảnh lễ trao giải
Một số ảnh lễ trao giải
Một số ảnh lễ trao giải
Một số ảnh lễ trao giải
Một số ảnh lễ trao giải
Một số ảnh lễ trao giải
Một số ảnh lễ trao giải
Một số ảnh lễ trao giải
anh 10
Một số ảnh lễ trao giải
Một số ảnh lễ trao giải
0 lượt thích495 lượt xem

Tin bài khác