Chuyển tới nội dung

Vietnam MatchPlay Championship được xếp hạng trên WAGR

Giải Vô địch Đối kháng Quốc Gia - Vietnam MatchPlay Championship (VMC) do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức đã chính thức được bảng xếp hạng golf Nghiệp dư Thế giới (WAGR) tính điểm xếp hạng G.

Đây là giải đấu thứ 3 của Việt Nam có mặt trên WAGR khi trước đó đã có hai giải đấu là Vô địch golf trẻ Việt Nam mở rộng (VJO) và Vô địch Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng (VAO) được tính điểm. Đây có lẽ là một tin vui đầu năm dành cho golf Việt.

Như vậy, với chức vô địch lần thứ 2 tại VMC golfer trẻ Trương Chí Quân nhận được 8,5 điểm WAGR (17 điểm chia đôi đôi do Divisor được tính là 2). Hiện Trương Chí Quân đang xếp hạng 1736 Thế giới.

Ảnh chụp Màn hình 2018-01-16 lúc 14.16.56

Ở bảng Nữ, golfer vô địch Hanako Kawasaki cũng nhận 8,5 điểm và người xếp thứ 2 Nguyễn Thảo My nhận 4 điểm.

Theo tin từ Ông Vũ Nguyên - Chánh văn phòng Hiệp hội Golf Việt Nam, Trọng tài R&A Level 3 thì năm 2018 dự kiến VGA sẽ có thêm 3 giải đấu được WAGR xếp hạng tính điểm là VGA Union Cup, Vô địch Golf Nữ Quốc Gia và Vietnam Club Championship. Việc này sẽ có tác động lớn đến phong trào golf Việt Nam và là những nỗ lực lớn của VGA khi muốn đưa các giải golf nghiệp dư theo đúng chuẩn của Thế giới. Khi các giải golf nghiệp dư và các giải golf trẻ phát triển đúng hướng sẽ là tiền đề để thúc đẩy phát triển golf chuyên nghiệp trong tương lai.

(Theo Golfedit.com)

0 lượt thích488 lượt xem

Tin bài khác