Chuyển tới nội dung

VAO 2018 khép lại với chiến thắng của golf thủ Hong Kong

Giải vô địch golf nghiệp dư Quốc Gia Mở Rộng 2018 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về golfer người Hongkong - Stuart McKinnon.

Vòng chung kết đánh 75 gậy giúp McKinnon hoàn thành giải đấu với tổng điểm +6. Anh hơn người đứng thứ hai là golfer Trương Chí Quân với 5 gậy cách biệt. Stuart McKinnon sinh năm 1976 và tham gia rất nhiều giải đấu nghiệp dư ở HongKong và nước ngoài. Đây là lần đầu tiên anh tham dự VAO và đã xuất sắc lên ngôi giải đấu cao nhất của Việt Nam cho tay golf không chuyên.

Stuart McKinnon lên nôi vô địch thuyết phục

Trương Chí Quân đã có sự khởi đầu khá tốt ở giải VĐQG năm nay khi xếp vị trí thứ 1 sau vòng 2. Nhưng sự xuất sắc của McKinnon khi có vòng 3 đánh -2 cùng với phong độ thi đấu bị trùng xuống ở ngày 3,4 khiến Chí Quân một lần nữa lỡ hẹn ở giải đấu Việt Nam Mở Rộng khi có golfer nước ngoài tham dự.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp chức vô địch VAO thuộc về các tay golf người nước ngoài. Năm 2016 là Ruperto Zaragoza (Philipin), năm 2017 là Gregory Foo đến từ Singapore và Stuart McKinnon đến từ Hongkong là tân vô địch Vietnam Amateur Open.

Các vị trí thứ 3 thuộc về golfer người Singapore là Nicklaus Chiam, tay golf sở hữu vòng đấu tốt nhất giải với 68 gậy, ghi -4 ở ngày chung kết. Lẽ ra Nicklaus Chiam đã có thể lập kỷ lục với -6 nếu ở hố 18 anh không đưa bóng xuống nước đầy đáng tiếc. Đỗ Duy Hiền đứng solo ở vị trí thứ 9 với +30 gậy sau 4 vòng. Dương Quốc Tuynh và Lê Đình Anh lần lượt xếp ở vị trí đồng hạng 11, 13 của giải đấu.

0 lượt thích409 lượt xem

Tin bài khác