Chuyển tới nội dung

U.S. Open 2018: Nhóm đấu của Jordan Spieth, Rory McIlroy và Phil Mickelson ghi tổng cộng +25 gậy sau vòng 1

Nhóm đấu bao gồm 3 tay golf nổi bật nhất sân, 3 tay golf với những chiến tích hào hùng tại các giải major, đã phải chịu thua trước một sân Shinnecock Hills quá khốc liệt. Đó là sự kết hợp của gió lớn, rough dày và green cứng, Shinnecock Hills đã trở thành Shinnecock “Hell” cho 156 golfer trên sân.
Nhóm đấu của Jordan Spieth, Rory McIlroy và Phil Mickelson bị sân đấu quật ngã

Khó khăn đến với 3 golfer ngay ở hố đầu tiên (hố 10), Spieth mất tới 3 putt để hoàn thành hố và mắc bogey, Mickelson cần tới 3 gậy để trở lại green khi đánh over và McIlroy thì trượt cú birdie chỉ cách hố 5 feet. Sau đó, mọi chuyện thậm chí còn tệ hơn. Chỉ sau 4 hố, Mickelson đã +3 gậy, và cũng là người có điểm số tốt nhất. Còn Spieth thì mắc triple bogey ở hố 11 par 3 ngắn, và McIlroy thì phải thả bóng tới 4 lần sau 3 hố.

Phil Mickelson là người có thành tích tốt nhất trong bộ ba

Ghi +4 gậy sau 2 hố, Jordan Spieth chơi 7 hố tiếp với điểm par. Một sự cố gắng đáng ghi nhận. Và rồi cuối cùng, tay golf 24 tuổi là người duy nhất trong bộ 3 chấp nhận nói vài lời với truyền thông khi trận đấu kết thúc. Rõ ràng hố 11 đó vẫn ám ảnh anh một cách tồi tệ.

Jordan Spieth bàng hoàng sau cú putt trượt

“Chán nản,” Spieth nói. “Không vui, mọi chuyện không vui một chút nào. Tôi đã ổn hơn sau hố 11. Gió dường như lặng đi một chút khi tôi đánh cú bunker shot. Tôi không muốn mình ở phía dưới hố nên tôi đã chọn cách đánh tấn công. Và tôi đã phải trả giá. Bạn không thể làm điều đó tại U.S. Open. Khi bạn ở vị trí thuận lợi, bạn cần phải cố gắng để ghi điểm par hoặc tệ nhất là mắc bogey.”

“Về tổng thể, rất khó để điều khiển đường bóng từ cú phát bóng và nhất là khi với gió lớn thế này.”

Spieth kết thúc vòng với điểm +8. Rory tệ hơn 2 gậy với +10. Và Mickelson đánh tốt nhất nhóm với +7 gậy.

Rory McIlroy
Scorecard của Jordan
Scorecard của Jordan
Scorecard của Rory
Scorecard của Phil

Tiger Woods ghi +8 gậy sau vòng này, và có lẽ danh hiệu major thứ 15, chức vô địch U.S. Open thứ 4 khó lòng mà đến được với “siêu hổ”.

Đánh tệ nhất vòng là tay golf người Anh Scott Gregory, anh đánh +22 gậy và chỉ ghi được 3 điểm par.

0 lượt thích

Tin bài khác