Chuyển tới nội dung

Train the Trainer: Khoá đào tạo Huấn luyện viên golf đầu tiên tại Việt Nam

Khoá học dành cho các huấn luyện viên đang làm công tác đào tạo golf tại các sân tập, sân golf trên cả nước.

Hiệp hội golf Việt Nam và học viện golf EPGA đã chính thức triển khai khoá huấn luyện và cấp chứng chỉ Huấn luyện viên golf cấp 1 (VPGA) đầu tiên với tên gọi Train the Trainer.

Tham gia giảng dạy chính thức là hai huấn luyện viên PGA, ông Wayne Johnson - Giám đốc cấp cao học viện EPGA, giảng viên PGA Mario Van Zyl sẽ hướng dẫn những kiến thức cơ bản và mấu chốt nhất cho các học viên. Giúp các học viên có những phương thức giảng dạy, kỹ năng giao tiếp cũng như cách truyền tải nội dung bài học đến những người mới học chơi golf.

Ông Wayne Johnson, HLV Mario Van Zyl và chuyên gia thể lực Kiran Brian đang bàn luận trước buổi học
Ông Wayne Johnson - GĐ cấp cao học viện EPGA đang hướng dẫn các học viên tại khoá học.

Ngoài ra, các học viên còn được làm quen với những bài tập thể lực được hướng dẫn bởi chuyên gia thể lực Kiran Brian và hệ thống lại những luật golf sơ cấp, đủ để hướng dẫn cho những người mới chơi golf trước khi ra sân.

Trọng tài R&A level 3 Vũ Nguyên hướng dẫn những luật cơ bản cho học viên

Điều đặc biệt tại khoá đào tạo này là không có bất kỳ  một giáo trình mẫu nào dành cho các học viên, mà các HLV chỉ đưa ra những gợi ý, lời khuyên để mỗi học viên sẽ tự xây dựng chương trình giảng dậy và giáo án cho riêng mình.

Học viên Nguyễn Thị Thu Hà đang thực hành giảng dạy trực tiếp

Trong khoá học, các học viên được làm quen với các công nghệ và thiết bị giảng dạy hiện đại như Trackman, body track, V1 để họ hiểu các thông số kỹ thuật và phân tích cho học viên của mình.

HLV PGA Mario Van Zyl hướng dẫn về thiết bị và công nghệ giảng dạy

Các học viên cũng đã phải trải qua những bài kiểm tra kỹ năng như chipping, putting, bunker shot được giám sát và chấm điểm bởi các HLV PGA.

Học viên thực hành bài kiểm tra kỹ năng

IMG_2081

 IMG_2082

Train the Trainer có lẽ là chương trình đào tạo khắt khe, bài bản và chuyên nghiệp nhất mà các giáo viên golf Việt Nam từng trải qua, điều này chắc chắn sẽ giúp cho họ có thêm được những kiến thức tốt để phục vụ cho công việc của mình sau khoá học. Và trên cơ sở phát triển mạng lưới các HLV chuyên nghiệp, có trình độ và bài bản sẽ giúp ích rất nhiều cho việc đào tạo những người mới tập chơi, cũng như trẻ em trong việc làm quen với golf.

0 lượt thích

Tin bài khác