Chuyển tới nội dung

The Open 2018: Jordan Spieth, Xander Schauffele vươn lên dẫn đầu cùng Kevin Kisner

Trong 1 ngày thi đấu mà có tới 6 ngôi sao giành được điểm gậy tốt hơn 66 (bao gồm cả Tiger Woods), Jordan Spieth là người nổi bật nhất trong số họ. Với vòng bogey-free, -6 gậy của mình, Jordan Spieth đang tiến gần hơn với danh hiệu major thứ 4 hơn bao giờ hết.
Jordan Spieth có cơ hội lớn để bảo vệ chức vô địch The Open

Dù trải qua khó khăn trong quãng thời gian dài, nhưng Spieth lại biết cách lấy lại phong độ ở những thời điểm quyết định và cùng với Kisner, Schauffele dẫn đầu The Open với cùng -9 gậy.

“Khi nhìn bảng tỷ số sáng nay, tôi cảm thấy mình vẫn có thể làm tốt hơn,” Spieth nói. “Dường như những cú putt từ khoảng cách ngắn ăn điểm birdie của tôi đã chịu lăn vào lỗ. Với cú eagle ngay hố đầu tiên, đó là khởi đầu quá tuyệt vời.”

Cú eagle đó dường như là bàn đạp quá mạnh mẽ cho Spieth để tiến lên phía trước, và không bao giờ ngoảnh lại. Trước vòng 3, từ hố 15 đến hố 18, Spieth đã mắc tới 3 lỗi bogey, 1 double bogey. Nhưng ở vòng này, anh đánh par, birdie, par để hoàn thành vòng golf 65 của mình, dẫn đến lần thứ 6 dẫn đầu sau 3 vòng ở các giải major. Khoảnh khắc này của Spieth giống hệt vòng golf 64 mà anh giành được ở cuối cùng The Masters 2018, một hình ảnh hoàn toàn tự tin, làm chủ game từ đầu tới cuối.

Schauffele và Kisner là 2 golfer cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu, họ có 1 vòng 3 đủ tốt để tiếp tục nỗ lực cho danh hiệu major đầu tiên sự nghiệp. Schauffele đánh 67 gậy với 6 birdie, trong số đó bao gồm 1 cú ở hố 18 rất khó. Kisner có vòng bogey-free 68, và nó giúp anh lần thứ 2 dẫn đầu sau 3 vòng đấu ở các giải major, lần đầu tiên của anh là ở PGA Championship 2017.

Schauffele trên con đường tìm kiếm danh hiệu major đầu tiên

2 tay golf tiềm năng khác là Francesco Molinari và Kevin Chappell đang bám đuổi rất sát người dẫn đầu. Molinari, có lẽ đang là tay golf ‘hot’ nhất thế giới, cùng có thành tích 65 như Spieth, và hiện đang đứng hạng 4 với -6 gậy. Chappell có -7 gậy và đứng hạng 3.

Tiger Woods, người có bước tiến mạnh mẽ ở vòng 3 này, đang có tổng -5 gậy, đứng hạng T6 cùng với Rory McIlroy, Webb Simpson, Matt Kuchar và Tommy Fleetwood.

0 lượt thích384 lượt xem

Tin bài khác