Chuyển tới nội dung

Tâm sự trước thềm đấu - VCK Faldo Series Asia 2017

Lần đầu tiên Vòng chung kết (VCK) Nick Faldo Series Asia sẽ diễn ra trên sân golf Laguna Lăng Cô, Việt Nam từ ngày 15-17/3 tới với sự tham gia của 90 golfer tài năng lứa tuổi 12 -21 đến từ 17 quốc gia trong khu vực.

Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Phương Khang, Ngô Lê Hoàng Nam Phương và Đoàn Xuân Khuê Minh là 5 gương mặt trẻ đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự đấu trường danh giá này.

5 gương mặt trẻ đại diện cho đội tuyển VN

 Đây là lần đầu tiên VCK Nick Faldo Series Châu Á diễn ra ở Việt Nam mang đến những cơ hội và thách thức mới dành cho các tay golf trẻ Việt Nam. Với lợi thế sân nhà, các VĐV Việt Nam sẽ có thêm cơ hội khi được làm quen với địa hình sân, tuy nhiên, đây cũng chính là thách thức và áp lực mà các VĐV  cần vượt qua. Bởi những đối thủ có mặt tại vòng chung kết đều là những ứng viên xuất sắc đại diện tiêu biểu của các quốc gia, đặc biệt là những nước có nền công nghiệp golf phát triển Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ…

Tại mùa giải lần thứ 10 năm ngoái, tay golf người 17 tuổi người Ấn Độ, Arjn Prasad đã giành ngôi vô địch với 206 (-10) gậy qua 54 hố. Sau thành công tại giải, hiện tại Arjn đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp tại các giải trong khuôn khổ Asian Tour.  Còn thành tích tốt nhất của tuyển Việt Nam thuộc về golfer trẻ đến từ CLB SSGA, Hanako Kawasaki với tổng điểm 243 gậy (+27 gậy) qua 3 vòng thi đấu, xếp thứ 51 trên bảng xếp hạng.

Ngài Nick Faldo cùng nhà Vô địch Arjun-Prasad mùa giải thứ 10 tại sân Mission Hill, Trung Quốc.  Ảnh: St

Năm nay, 5 gương mặt xuất sắc nhất của Việt Nam được đề cử tham dự VCK Nick Faldo Series là Nguyễn Thảo My, Hanako (U.21 Nữ), Trương Chí Quân, Nguyễn Phương Toàn (U.21 Nam), Nguyễn Hùng Dũng (U.16 Nam). Tuy nhiên, do bận lịch học và không thể về nước thi đấu nên ba VĐV là Hanako, Nguyễn Thảo My và Trương Chí Quân đã nhường xuất tham dự cho 3 VĐV trẻ là Đoàn Xuân Khuê Minh (U.16 Nữ), Ngô Lê Hoàng Nam Phương (U.21 Nữ) và Nguyễn Phương Khang (U.16 Nam).

5 VĐV trẻ thi đấu mùa giải thứ 10 cùng golfer Nguyễn Huy Tiến. Ảnh Huy Tiến

VCK Nick Faldo Series Châu Á là đấu trường golf quốc tế với nhiều áp lực mà các VĐV trẻ như Khuê Minh, Hùng Dũng, Phương Khang, Phương Toàn, Nam Phương tham dự. Sẽ rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam khi thiếu vắng những tay golf trẻ triển vọng như Thảo My, Chí Quân và Hanako….. Đây sẽ là cơ hội và thách thức để các gương mặt mới cố gắng hết sức mình, tiếp thu những kiến thức, học hỏi và giao lưu thi đấu với bạn bè quốc tế.

VGM đã có buổi phỏng vấn nhanh với các VĐV trẻ để cùng lắng nghe những chia sẻ, tâm sự của các em trước thềm giải đấu nghiệp dư dành cho golf trẻ duy nhất diễn ra trên toàn thế giới.

1. VGM: Em đã chuẩn bị những gì cho giải đấu lần này?

 Nam Phương (NP): Hiện tại em đang theo học bên Thái Lan nên không có nhiều thời gian luyện tập ở sân đấu nước nhà. Tuy nhiên, với lịch trình lên sân 4 lần/ tuần, em hi vọng mình sẽ làm tốt ở giải đấu lần này!

Hùng Dũng (HD): Em đã chăm chỉ tập luyện, tập trung vào chiến thuật, các kỹ năng chip putt, tập dượt trên sân đấu để nắm rõ địa hình.

VĐV Ngô Lê Hoàng Nam Phương, thi đấu bảng U21

2.VGM:  Em có cảm thấy áp lực khi tham gia giải đấu này?

NP: Có chứ ạ. Vì các golfer tham dự giải đấu này đều là những tay golf giỏi đến từ các nước phát triển golf.

HD: Dạ không, vì em đã tham dự nhiều giải đấu lớn mang tầm cỡ quốc tế nên em không cảm thấy áp lực gì lớn.

3.VGM: Mục tiêu của em tại giải đấu?

NP: Em sẽ cố gắng thi đấu hết khả năng có thể. Đôi khi rất khó để khẳng định mục tiêu trong golf, sự may mắn cũng rất quan trọng trong game.

HD: Em sẽ cố gắng đạt thành tích tốt nhất có thể

 4.VGM: Em đánh giá thế nào về các VĐV khác trong đội tuyển VN?

NP: Vì năm qua em không ở Việt Nam nhiều nên cũng hạn chế giao lưu thi đấu với các bạn, vì thế rất khó để đánh giá.

HD: Đội hình năm nay có những gương mặt trẻ tiềm năng, em hi vọng đội tuyển sẽ tiến sâu vào những vòng trong của giải đấu.

VDV Nguyễn Hùng Dũng - Thi đấu bảng U16. Ảnh: Phan Trung Chiến

5.VGM: Em đã chơi golf ở sân golf Laguna bao giờ chưa? Thách thức nhất với em ở đây là gì?

NP: Trước đây em đã từng chơi ở sân Laguna. Thách thức lớn nhất của sân có lẽ là  thời tiết quá nóng.

HD: Em đã đánh ở sân này rất nhiều lần, thách thức lớn nhất tại sân chính là những luồng gió biển  gây sức cản rất lớn ở những cú phát bóng dài.

6.VGM: Chiến lược của em tại giải đấu là gì? 

NP: Em sẽ cố gắng thi đấu hết khả năng, còn chiến lược đặc biệt thì em chưa có ạ!

HD: Chiến lược của em là giữ bình tĩnh, cẩn thận trong từng lượt đánh.

(VGM tiếp tục cập nhật thông tin về các VĐV trẻ đội tuyển Việt Nam trong những bản tin tiếp theo)

VDV Nguyễn Hùng Dũng - Thi đấu bảng U16. Ảnh: Phan Trung Chiến

0 lượt thích357 lượt xem

Tin bài khác