Chuyển tới nội dung

Tâm sự trước thềm đấu – VCK Faldo Series Asia 2017 (tiếp)

VCK Laguna Series Asia 2017 đang tới gần, chỉ còn hai ngày nữa giải đấu chính thức được diễn ra (15-17/3) tại sân Laguna Lăng Cô, Huế với sự tham tham dự của hơn 17 nước. 5 gương mặt trẻ đại diện cho đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Phương Khang, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Hùng Dũng, Ngô Lê Hoàng Nam Phương, Đoàn Xuân Khuê Minh.

VGM rất vinh dự khi tiếp tục nhận được sự chia sẻ của hai anh em Phương Toàn và Phương Khang tại giải đấu quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam này.

VGM: Em đã chuẩn bị những gì cho giải đấu lần này?
Phương Toàn (PT): Để chuẩn bị cho giải đấu này, em đã tập trung rất nhiều cho việc tập putt, gậy wedge từ cự ly 30-100 yard và các trường hợp khó nhất có thể xẩy ra trong các ngày thi đấu.

Phương Khang (PK): Trước khi em đánh giải em luôn tập luyện để có sự chuẩn bị sẵn sàng. Giải đấu lần này là một trong những giải đấu em từng tham dự và vì thế em phải rèn luyện hằng ngày để có kết quả tốt nhất.

VĐV Nguyễn Phương Toàn thi đấu bảng Nam U21

VGM: Em đã có ấn tượng với VĐV của nước nào chưa?
PT: VĐV của nước Nhật đã làm em cảm thấy ấn tượng nhất. Nhờ sự phát triển mạnh của môn golf tại Nhật, hầu như năm nào đội tuyển Nhật đều có VĐV đứng trong top của giải đấu.
VGM: Em có cảm thấy áp lực khi tham gia giải đấu này?
PT: Thật sự là không, vì trong năm nay em đã tiến bộ rất nhiều và đã thắng giải tại Mỹ. Nhờ vậy, em thấy tự tin hơn khi thi đấu tại các giải lớn và có kinh nghiệm xử lý tình huống áp lực hơn.

PK: Vì giải này là một giải lớn nên em cũng có một chút áp lực nhưng sự ủng hộ và giúp đỡ của gia đình, em cảm thấy nhẹ nhàng hơn.
VGM: Mục tiêu của em tại giải đấu?
PT: Em nghĩ nếu thi đấu mà không có mục tiêu để chiến thắng thì sẽ không bao giờ đạt được điều đó.

PK: Mục tiêu trong giải này là đánh tốt nhất khả năng có thể để có thành tích cao nhất. Em muốn học hỏi từ các VĐV có nhiều kinh nghiệm hơn.

VGM: Em đánh giá thế nào về các VĐV khác trong đội tuyển VN?
PT: Với các VĐV trong đội tuyển VN, mọi người có rất nhiều năng khiếu, nhưng kinh nghiệm thi đấu thì vẫn còn thua xa với các VĐV nước ngoài. Nhưng, bất kì điều gì cũng phải có điểm bắt đầu, nên em nghĩ giải đấu này sẽ rất tốt cho các em như là Phương Khang và Khuê Minh.

Nguyễn Phương Khang - thi đấu bảng U.16

PK: Mọi người rất đoàn kết và luôn sẵn sàng để giúp lẫn nhau. Còn về kỹ năng thì em đánh giá cao anh Phương Toàn và Hùng Dũng, cả hai anh đang học golf tại Mỹ và có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng thi đấu hơn!
VGM: Chiến lược của em tại giải đấu là gì?
PT: Chiến lược thực sự chỉ khi nào ra sân mới biết được thôi ạ!

PK: Em sẽ cố gắng thi đấu hết khả năng của mình có thể.
VGM:Em đã chơi ở sân golf này bao giờ chưa? 

PT: Em đã chơi ở sân Laguna nhiều lần rồi.

PK: 2 Năm em không đánh sân này nên không nhớ , Em đã đánh sân này rất nhiều trong những năm 2013 tới 2015 vì có giải Nick Faldo Qualifier và Giải Vô Địch Trẻ Quốc Gia 2013-2015.
Profile Nguyễn Phương Toàn
+ Ngày tháng năm sinh: 23/01/1999
+ HDC 0.3
+Sở thích: nghệ thuật
+Điểm mạnh: putting, driver.
+ Golfer thần tượng : Chris Hanson, Tommy Fleetwood, Justin Rose
+ Câu nói yêu thích: "Don't make it a dream, make it a plan"

  Profile Nguyễn Phương Khang
+ Ngày tháng năm sinh: 25/10/2002
+ HDC 4.1
+Sở thích: Đánh Golf, Bóng Rổ, Bóng Chuyền, Cầu Lông.
+Điểm mạnh : Gậy Sắt và khoảng cách 80-120 yard.
+ Golfer thần tượng: Tiger Woods
+ Câu nói yêu thích: "I've failed over and over and over again in my life and that is why I succeed.” - Michael Jordan

0 lượt thích602 lượt xem

Tin bài khác