Chuyển tới nội dung

Tâm sự nhà vô địch

VGM đã có buổi phỏng vấn nóng với Arpichaya Yubol - Cô gái “hạt tiêu” người Thái Lan đã xuất sắc giành ngôi vô địch giải Golf trẻ Quốc gia Mở rộng 2016 và Tân vô địch trẻ Việt Nam 2016 – Nguyễn Thảo My ngay khi VJO vừa khép lại.

Arpichaya Yubol

Cô gái với thân hình nhỏ nhắn Arpichaya Yubol đã làm nên điều tuyệt vời và đáng ngưỡng mộ khi có đến 11 gậy âm qua 3 vòng thi đấu và xuất sắc giành ngôi vô địch tại giải Golf trẻ Quốc gia Mở rộng 2016.

Chào Yubol, đâu là động lực để em có thể chiến thắng tại giải đấu lần này?

Trước khi tham dự giải đấu, em đã có một buổi luyện tập trên sân, vì vậy em cũng hiểu sân hơn một chút. Em luyện putt nhiều hơn để có thể đánh chính xác đường bóng vào hố. Ngoài ra, Kousuke Hamamoto bạn cùng đội Thái Lan với em đã giúp em tự tin hơn rất nhiều khi thi đấu tại giải golf lần này.

Em đánh giá sao về các đối thủ còn lại của mình?

Các bạn Việt Nam chơi rất tốt. Em ấn tượng nhiều nhất với Thảo My, golfer cùng flight trong ngày thi đấu cuối cùng với em. Thật vui khi biết mình là người đoạt giải Best gross lần này, đây cũng là giải thưởng lớn nhất mà em giành được từ trước tới nay.

Em có thể chia sẻ điểm mạnh điểm yếu của mình là gì?

Em tự tin với driver của mình, nhưng putt thì tệ hơn, em cần thời gian để luyện tập nhiều hơn nữa.

Em ấn tượng với hố nào nhất tại sân?

Hố số 16 là hố để lại cho em nhiều ấn tượng nhất khi em giành được 2 birdies và 1 par. Ngược lại, hố số 18 là hố em tiếc nhất khi mắc 1 lỗi double bogey trong ngày thi đấu cuối cùng.

Em có thể chia sẻ kế hoạch của mình trong năm tới?

Em sẽ luyện tập thật tốt để có thể vào được ngôi nhà chung PGA. Được trở thành golf thủ giống Lydia Ko cũng là ước mơ của em. Em đã học hỏi được rất nhiều từ cô ấy.

Em có muốn quay lại Việt Nam tham dự các giải đấu khác trong tương lai?

Chắc chắn rồi. Em rất hi vọng có thể quay lại Việt Nam một lần nữa và chinh phục nhiều sân golf ở đây.

Profile

  • Tên: Arpichaya Yubol
  • Ngày sinh: 12/5/2002
  • HDC: 5
  • Thần tượng: Lydia Ko
  • Thành tích: Vô địch golf trẻ Quốc gia Mở rộng 2016 tại VN

Nguyễn Thảo My

Đã quen rất nhiều với chiến thắng tại nhiều giải golf trẻ trong nước, nhưng đây là lần đầu tiên Thảo My có cơ hội được cọ sát với các tay golf trẻ nước ngoài và về vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp. Tuy nhiên, với phong độ thi đấu ổn định, Thảo My đã làm tốt “vai trò” của mình khi em xuất sắc giành ngôi Vô địch trẻ Việt Nam tại mùa giải đầu tiên.

Em cảm thấy như thế nào về chiến thắng lần này của mình?

Em cảm thấy rất là vui khi trở thành nhà Vô địch golf trẻ Việt Nam. Ba ngày thi đấu ở The Bluffs thực sự rất căng thẳng, sau vòng thi thứ 2 không được hài lòng, em đã bứt phá ở vòng thi thứ 3 và ghi cho mình +2 gậy sau 54 hố.

Em đánh giá sao về đối thủ người Thái Lan?

Thực sự Arpichaya Yubol đã chơi rất tốt trong ba ngày thi đấu vừa qua. Arpichaya Yubol là một trong những thành viên của đội tuyển golf Quốc gia Thái Lan, như vậy có thể thấy rằng, nước bạn mạnh hơn nước ta rất là nhiều.

Em có thể chia sẻ cách em chinh phục điểm yếu về short game của mình như thế nào?

Trong thời gian qua, em đã luyện tập rất nhiều về kỹ thuật cùng với thầy giáo. Mental game của em cũng được cải thiện hơn khi được học về cách xử lý mọi tình huống trên sân. Em nhận thấy bản thân mình cũng đã có nhiều tiến bộ hơn trong từng cú đánh.

Em có thể chia sẻ kế hoạch sắp tới của mình?

Sắp tới em sẽ tham dự một giải bên Mỹ và cũng nhập học tại đây. Em sẽ tập trung luyện tập thật tốt để có thể theo đuổi giấc mơ trở thành một golfer chuyên nghiệp như Lydia Ko, thần tượng của em.

Nếu học tập ở Mỹ, cơ hội tham gia thi đấu tại các giải golf ở Việt Nam sẽ ít hơn, liệu em có muốn về nước tham dự các giải đấu?

Nếu có cơ hội nhất định em sẽ về Việt Nam thi đấu. Em hi vọng sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tham dự các giải golf quốc tế trong một ngày không xa.

0 lượt thích306 lượt xem

Tin bài khác