Chuyển tới nội dung

Vòng 1 Hero World Challenge: Tâm điểm Tiger Woods

Vòng 1 giải Hero World Challenge  đã chính thức khởi tranh đêm qua (theo giờ Việt Nam) và mọi sự chú ý của người hâm mộ đều đổ dồn vào golfer cựu số 1 Thế giới Tiger Woods.

(Image: Christian Petersen/ theguardian)

Sau 15 tháng trở lại thi đấu, Tiger Woods đã có một khởi đầu đầy hưng phấn. Anh đã cho người hâm mộ thấy lại khả năng của mình qua những cú driver mạnh mẽ và những cú chip ôm cờ chuẩn xác, anh chơi rất tốt ở 8 hố đầu với 4 điểm birdies, đặc biệt đánh xuất sắc từ khoảng cách 231 yards với gậy sắt 5 tại hố số 8 để sau đó ghi điểm birdie. Anh kết thúc 9 hố đầu tiên với âm 3 gậy.

Khởi đầu thuận lợi là vậy, tuy nhiên ở 9 hố sau, Mãnh hổ đã mắc tới 2 lỗi double bogeys, 1 bogeys và chỉ ghi 1 birdie. Tiger chỉ đánh vào  fairways 6 lần, còn lại hầu hết các cú đánh lệch về phía bên trái, xuống nước hoặc vào rough. Bên cạnh đó, tại hố 11, tay golf phải thả bóng sau khi đánh vào bụi cây, và tại hố 16, tay golf đã phải đánh pitch shot từ bụi cây ngược hướng green dẫn đến double bogey. Ở hố cuối cùng, anh đã phát bóng hỏng xuống nước và tức giận đập cây driver của mình rồi kết thúc với một lỗi double nữa. Tiger Woods kết thúc vòng một với 73 gậy.

(Image: Christian Petersen/ GolfDigest)

Có thể nói Tiger đã vươn lên vị trí dẫn đầu rất nhanh, nhưng cũng tụt dốc nhanh không kém, từ vị trí thứ 1 xuống vị trí 17 và cách vị trí dẫn đầu là golfer J.B.Home là 9 gậy . Sự mệt mỏi về thể chất hoặc tinh thần có lẽ là một yết tố ảnh hưởng đến vòng đấu của anh.

Tuy nhiên Tiger đã bác bỏ ý kiến này: “Tôi không cho rằng tôi kiệt sức mà chỉ là mắc vài lỗi. Tôi đã mắc những lỗi thực sự, nếu bạn quan sát kĩ, thực sự ngu ngốc mà bình thường tôi sẽ không mắc phải, dù sao thì tôi cũng đã không chơi trong một thời gian dài rồi.”

Quả thật xét đến việc Tiger đã không chơi golf kể từ giải Wyndham Championship tháng 8 năm ngoái, cộng với lịch sử 3 chấn thương lưng từ năm 2014, kết quả này thực sự khó tránh khỏi.

Mặc dù vậy, tay golf vẫn rất lạc quan: “Tôi cảm thấy khá tốt và vô cùng mong chờ 3 ngày tiếp theo.”

Hiện dẫn đầu giải là J.B. Holmes (-8), sau đó là ngôi sao mới nổi của Châu Á Hideki Matsuyama (-7) và golf thủ số 3 thế giới Dustin Johnson (-6).

0 lượt thích611 lượt xem

Tin bài khác