Chuyển tới nội dung

Sung Hyun Park trở lại với danh hiệu major thứ 2 trong sự nghiệp

Tân binh xuất sắc nhất của LPGA 2017 Sung Hyun Park tiếp tục tỏa sáng tại một trong những sự kiện danh giá nhất làng golf nữ, giải major thứ 3 trong năm - KPMG Women's PGA Championship.
Sung Hyun Park có danh hiệu major thứ 2

Năm 2017, tay golf 24 tuổi người Hàn Sung Hyun Park chỉ mới đặt chân vào LPGA, nhưng cô đã vô địch giải major U.S. Women's Open, Canadian Pacific Women's Open và 4 lần lọt top 3. Không chỉ giành danh hiệu 'Tân binh của năm', Park còn đồng giành danh hiệu 'Người chơi của năm' với tay golf đồng hương So Yeon Ryu.

Hướng đến giải major thứ 3 trong năm, KPMG Women's PGA Championship, Sung Hyun Park đã thi đấu 12 giải ở năm 2018, nhưng chỉ 1 lần vô địch, lỡ tới 5 cắt và duy nhất 1 lần lọt top 20. Tưởng rằng phong độ xa sút sẽ ảnh hưởng đến thành tích tại giải này của Park, tuy nhiên cô đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại với danh hiệu major thứ 2 trong sự nghiệp.

Sau 4 vòng thi đấu, Park cùng với Nasa Hataoka và người dẫn đầu vòng trước So Yeon Ryu đều ghi tổng điểm -10, qua đó trận đấu phải bước đến loạt hố playoff. 3 tay golf trở lại hố 18, nơi chỉ có 1 cú birdie thành công được ghi trong suốt ngày thi đấu cuối, nhưng chỉ vỏn vẹn trong 20 phút sau đó, 2 cú birdie nữa đã hoàn thành. Park và Ryu bước tiếp khi tay golf người Nhật Bản Hataoka chỉ giành điểm par. (Hataoka là người thi đấu tốt nhất vòng này khi cô ghi -8 gậy)

Bước đến hố playoff thứ 2 ở hố 16, cả 2 tay golf Hàn Quốc đều đứng trước cú putt ghi điểm birdie trước khi trận đấu bị gián đoạn ngắn vì thời tiết. 20 phút sau, Ryu với khoảng cách 15 feet đã không thể ghi điểm birdie, trong khi đó Park đã thành công cú gạt ở khoảng cách 9 feet để giành về chiến thắng.

Sung Hyun Park ăn mừng sau cú gạt thành công

“Quả là 1 năm khó khăn khi tôi đã lỡ tới 5 lát cắt,” Park nói. “Mặc dù vậy, tuần này tôi đã thi đấu tốt và tôi nghĩ tất cả chính là từ công sức luyện tập trong suốt thời gian qua. Điều đó thực sự khiến tôi vô cùng hạnh phúc.”

Còn đối với cựu số 1 thế giới Ryu, cô đã đánh rơi chức vô địch vô cùng đáng tiếc khi mắc lỗi double bogey ở hố 17. Ryu đã có 2 danh hiệu major là U.S. Women's Open 2011 và ANA Inspiration 2017.

So Yeon Ryu để mất chức vô địch đáng tiếc
0 lượt thích731 lượt xem

Tin bài khác