Chuyển tới nội dung

Ryder Cup 2018: Thomas/Spieth giữ hy vọng về chức vô địch cho tuyển Mỹ

Khi phần lớn các tay golf của tuyển Mỹ đều thi đấu đáng thất vọng thì chỉ duy nhất cặp đấu của Justin Thomas và Jordan Spieth là nhân tố sáng nhất và giữ lại chút hy vọng để tuyển Mỹ tiếp tục cố gắng ở vòng đấu cuối cùng.

Jordan Spieth và Justin Thomas là cặp đôi thi đấu tốt nhất của tuyển Mỹ

Bước vào vòng thi đấu thứ 2 khi bị dẫn trước 3-5, tuyển Mỹ bắt buộc phải giành lại những chiến thắng, hoặc chí ít là những trận hòa để có một kết quả tốt trước khi bước vào vòng cuối cùng. Tuy nhiên, tuyển Châu Âu thi đấu càng lúc càng hưng phấn. Họ thắng liên tục 3 trận four-ball buổi sáng, và đó có nghĩa là 8 trận thắng liên tiếp tính từ ngày thi đấu đầu tiên. Những chiến thắng đó là của Garcia/McIlroy, Casey/Hatton và đặc biệt là cặp đôi Molinari/Fleetwood tiếp tục thể hiện màn trình diễn quá sức ấn tượng, đè bẹp Woods/Reed với kết quả 4&3.

Kết quả 4 trận four-ball

Cặp đôi duy nhất đem lại sự tự tin cho tuyển Mỹ là Thomas/Spieth, 2 người bạn thân tỏ ra rất hiểu nhau và phối hợp rất ăn ý, kể cả khi đánh four-ball hay foursome. Họ đánh bại Poulter/Rahm để chấm dứt chuỗi 8 trận thắng của tuyển Châu Âu. Và rồi tiếp tục mang về 1 chiến thắng cho tuyển Mỹ ở buổi chiều thi đấu khi đánh bại Poulter/McIlroy với kết quả 4&3.

Trước đó, bộ đôi Watson/Simpson có chiến thắng áp đảo trước Garcia/Noren và đem về 1 điểm nữa cho tuyển Mỹ. Tuyển Châu Âu có 2 chiến thắng ở buổi chiều đến từ 2 cặp đôi mạnh nhất của họ là Stenson/Rose và đương nhiên là Molinari/Fleetwood (tiếp tục đánh bại Tiger Woods và sự kết hợp mới Bryson DeChambeau). Vòng 2 kết thúc với tỷ số 10-6 nghiêng về Châu Âu.

Cặp đôi Molinari/Fleetwood thể hiện sức mạnh vô địch sau 2 ngày thi đấu
Kết quả 4 trận foursome

Nói một chút về Tiger Woods khi anh tiếp tục nhận về 2 trận thua ở vòng hai này. Đây thật sự là một chiến thuật rất sai lầm của đội trưởng Jim Furyk, vì có lẽ ông vẫn luôn hy vọng “Siêu hổ” có thể làm nên điều gì đó khác biệt. Tiger với phong độ không tốt ở vòng 1 và với một thành tích không mấy thành công ở tất các kỳ Ryder Cup trước, Furyk không hề thiếu trong tay các quân cờ khác để có thể tung ra sân.

Tiger Woods thua cả 4 trận

Ngày thi đấu cuối cùng của Ryder Cup sẽ diễn ra với 12 trận single match và tuyển Mỹ cần phải nỗ lực hết sức mình và có khi là một chút phép màu để xoay chuyển tình thế. Họ cần với giành ít nhất 8 chiến thắng để mong hy vọng giữ cúp với mình.

Xếp cặp 12 trận single match:

Match 1: Thomas vs. McIlroy

Match 2: Koepka vs. Casey

Match 3: Simpson vs. Rose

Match 4: Woods vs. Rahm

Match 5: Finau vs. Fleetwood

Match 6: Johnson vs. Poulter

Match 7: Spieth vs. Olesen

Match 8: Fowler vs. Garcia

Match 9: Mickelson vs. Molinari

Match 10: Reed vs. Hatton

Match 11: Watson vs. Stenson

Match 12: DeChambeau vs. Noren

0 lượt thích502 lượt xem

Tin bài khác