Chuyển tới nội dung

Ryder Cup 2018: Jim Furyk được chọn là Đội trưởng đội tuyển Mỹ

Đội tuyển Mỹ của Ryder Cup đã tìm ra công thức chiến thắng của họ tại mùa giải năm ngoái tại Hazeltine. Không có gì là ngạc nhiên khi người đội trưởng được lựa chọn để dẫn dắt đội tuyển Mỹ bảo vệ chức vô địch cho mùa Ryder Cup 2018 tới tại Paris – không ai khác chính là Jim Furyk.

Jim Furyk/ Image by Golf Channel

Đúng như mong đợi, tại cuộc họp báo ngày hôm qua 11/1, Jim Furyk chính thức được thông báo rằng anh sẽ được chọn là đội trưởng Đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2018 tới. Trước đó đã có nhiều thông tin chưa chính thức về việc anh sẽ được lựa chọn, và theo báo cáo hôm chủ nhật vừa rồi bởi Telegraph thì golf thủ 46 tuổi Furyk đã “vượt mặt” Fred Couples và được các thành viên của hội đồng Ryder Cup lựa chọn, trong đó có Tiger Woods, Phil Mickelson và cả đội trưởng Ryder Cup 2016 – Davis Love III.

Có thể nói đây hoàn toàn là một quyết định sáng suốt của Đội tuyển Mỹ. Furyk là trợ lý đội trưởng tại câu lạc bộ Hazeltine mùa giải năm ngoái và từng được tham gia vào Ryder Cup liên tục 9 lần cho đến 2014 (chỉ có Mickelson từng tham gia nhiều hơn là 10 lần). Anh nổi tiếng là một người có khả năng giao tiếp tốt, thẳng thắn, trung thực, điềm đạm và biết lắng nghe ý kiến của bạn chơi – là những phẩm chất quan trọng cần có ở một người đội trưởng của Ryder Cup.

Trong khi đó, tháng trước đội tuyển Châu Âu cũng đã chính thức xác nhận Thomas Bjorn sẽ là đội trưởng của họ tại Ryder Cup 2018.

0 lượt thích

Tin bài khác