Chuyển tới nội dung

Rory McIlroy tỏa sáng tại Bay Hill, giành chiến thắng đầu tiên kể từ Tour Championship 2016

Sau đúng 1 năm rưỡi kể từ chức vô địch Tour Championship 2016, cũng là màn thể hiện xuất sắc ở vòng đấu cuối cùng, Rory McIlroy đã chính thức trở lại với chiến thắng Arnold Palmer Invitational với tổng gậy -18.

Rory McIlroy giành danh hiệu PGA Tour thứ 14 trong sự nghiệp

Trước khi bước đến giải đấu này, McIroy không chơi với phong độ tốt nhất của mình khi anh lỡ 2 cắt trong tổng số 4 sự kiện của PGA Tour. Nhưng bằng cách nào đó, tay golf người Bắc Ireland đã vùng lên mạnh mẽ khi ghi tổng điểm -18 gậy. Và có lẽ sự cải thiện đáng kể ở putting là mấu chốt cho màn thể hiện xuất sắc của tay golf này.

“Một chút cải thiện ở long game, và đương nhiên sự cải thiện đến từ putting đã giúp tôi có được kết quả này.” McIlroy nói. Trước giải đấu, tay golf Bắc Ireland đã huấn luyện cùng với Brad Faxon (1 trong những người gạt bóng hay nhất trong lịch sử PGA Tour) để cải thiện khả năng putt của mình.

Khi kết thúc 9 hố đầu với điểm -3, McIlroy đã cân bằng điểm số với người dẫn đầu Henrik Stenson, nhưng 9 hố cuối mới là thời điểm tay golf Bắc Ireland thực sự tỏa sáng. Với 4 cú birdie liên tiếp ở hố 13-16 và cú birdie-putt ở khoảng cách 24 feet ở hố cuối cùng đã thực sự làm nổ tung không khí sân Bay Hill. Điều trùng hợp là cú putt cuối cùng đó của McIlroy ở đúng vị trí mà Tiger Woods thực hiện vào 10 năm trước và nó đều ấn định chiến thắng cho cả 2 người họ.

“Tôi đã xem Tiger thực hiện cú putt đó nhiều lần, nên tôi cũng muốn thử và hoàn thành nó.” McIlroy nói. “Tôi tự hào về chính bản thân mình sau những khó khăn trong vài tháng qua mà tôi gặp phải. Cảm giác này thật tuyệt vời.” Sau bao chờ đợi, cuối cùng McIlroy cũng có được chức vô địch PGA Tour thứ 14.

Rory McIlroy trở lại sau 2017 đói danh hiệu

Với -15 gậy, Bryson DeChambeau là người về nhì của giải đấu. Cú eagle ở hố 16 đã giúp DeChambeau chỉ còn kém McIlroy đúng 1 gậy lúc đó, nhưng với việc lỡ cú birdie hố 17 cũng như mắc bogey ở hố cuối cùng đã không thể đem về cho cựu vô địch U.S. Amateur chức vô địch PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp.

Justin Rose đánh 67 ở vòng này và về hạng 3 chúng cuộc với tổng -15 gậy.

Người dẫn đầu ở cả 3 vòng đấu đầu tiên Henrik Stenson đã không thể bảo vệ chức vô địch, anh đứng hạng 4 với -13 gậy. Có lẽ vấn đề tuổi tác, thể lực là yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến màn trình diễn ở vòng cuối của tay golf 41 tuổi này.

Trong khi đó, Tiger Woods cũng đem đến 1 màn thể hiện tốt trong vòng cuối. 6 birdie và 3 bogey đã giúp tay golf này vươn lên đồng hạng 5 với tổng -10 gậy.

0 lượt thích691 lượt xem

Tin bài khác