Chuyển tới nội dung

Ra mắt Vhandicap: Ứng dụng mới phục vụ lợi ích người chơi golf

Handicap (HCP) luôn là vấn đề đau đầu nhất không chỉ của Ban tổ chức mà còn của chính những người chơi golf khi tham gia các giải golf.

Trước mỗi giải đấu, Ban tổ chức thường phải đi xác nhận lại HCP của người chơi từ CLB hay sân golf mà người chơi đăng ký để làm cơ sở tính điểm trong giải đấu. Việc này làm mất khá nhiều thời gian và đôi khi cũng không chính xác dẫn đến việc nhầm lẫn khi trao giải.

Handicap không chính xác làm mất khá nhiều thời gian và nhầm lẫn khi tính điểm

Sự việc trên đã xảy ra rất nhiều tại các giải golf phong trào một phần do người chơi không trung thực khi khai HCP lúc đăng ký và Ban tổ chức giải không kiểm tra lại, một phần khác do hiện nay tại Việt Nam đang tồn tại nhiều nguồn HCP khác nhau dẫn đến tình trạng không đảm bảo tính công bằng trong thi đấu và không phản ánh đúng khả năng chơi golf của golf thủ.

Những hiện tượng nói trên hi vọng sẽ sớm được giải quyết khi hệ thống Handicap Quốc gia chính thức ra mắt với tên gọi tắt là Vhandicap. Đây là sản phẩm được cấp phép bởi USGA do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) phối hợp với Công ty CP Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS) phát triển với mong muốn mang lại những lợi ích thiết thực cho người chơi golf, ban tổ chức các giải golf, các sân golf, các câu lạc bộ, các hội golf địa phương và cơ quan quản lý golf quốc gia – Hiệp hội Golf Việt Nam.

Buổi ra mắt giới thiệu hệ thống Vhandicap

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc Vhandicap có điều gì khác hơn so với những phần mềm mà mình đang sử dụng như Misa Golf hay Ehandicap?  Câu trả lời là, Vhandicap cũng không khác nhiều nhưng đây sẽ là hệ thống HCP chính thức và thống nhất trên toàn quốc được quốc tế công nhận (có thể sử dụng để tham dự các giải gôn quốc tế). Ngoài ra, Vhandicap còn có những phần mở rộng để dễ dàng quản lý thông tin của người chơi.

           

Vhandicap

Khi golf thủ có được một HCP thống nhất trên toàn quốc, điều đó sẽ phục vụ rất nhiều cho ban tổ chức các giải đấu, cũng như bạn chơi dễ dàng kiểm tra và cập nhật HCP của golf thủ đó, tránh tình trạng gian lận, điều này sẽ giúp cho cuộc chơi trở nên cân bằng hơn.

Đối với các sân golf cũng sẽ dễ dàng quản lý handicap của hội viên và khách lẻ (khi hội viên của sân mình chơi tại các sân gôn khác cũng như khi hội viên của sân khác chơi tại sân mình).

Vhandicap còn hỗ trợ mở rộng thêm một số thông tin của golf thủ như thông tin về gậy, size quần áo, giầy hay hỗ trợ booking…

Theo đánh giá ban đầu Vhandicap sử dụng khá dễ dàng đối với người chơi, sử dụng tiếng Việt và có khả năng tương tác linh hoạt.

Những hướng dẫn rất rõ ràng để sử dụng Vhandicap

Hệ thống Vhandicap sẽ chạy bản Beta đến hết tháng 6/2018 và bắt đầu chạy chính thức vào tháng 7/2018, bước đầu sẽ hỗ trợ miễn phí cho người chơi và có thể đồng bộ từ hệ thống Ehandicap. Những người chơi đã có HCP tại Ehandicap có thể links sang Vhandicap để tiếp tục sử dụng. Bạn có thể sử dụng trên máy tính, hoặc tải trên app của IOS và Android để dung trên điện thoại di động. Handicap index sẽ được cập nhật trong ngày 1 và 16 hàng tháng.

Chi tiết về Vhandicap có thể tham khảo tại: http://www.vhandicap.com

0 lượt thích

Tin bài khác