Chuyển tới nội dung

Pratima Sherpa – niềm hi vọng của làng golfer Nepal

Cô gái mới chỉ 17 tuổi Pratima Sherpa không chỉ được biết đến là golfer nữ số 1 tại quốc gia Nepal, mà còn là 1 tấm gương cho tinh thần vượt khó, đam mê golf.

Gia đình của cô gái sinh năm 1999 Pratima sinh sống và làm việc ngay trong sân golf Royal Nepal tại Kathmandu. Mức lương lao công chỉ gần 3 đô-la 1 ngày tuy ít ỏi, nhưng đó lại đem đến cho cô gái trẻ cơ hội được tiếp xúc với môn thể thao này.

photo-1-1505791379254

Được các huấn luyện viên và thành viên ở sân golf hỗ trỡ dạy golf, cung cấp trang thiết bị cho từ khi chỉ mới 11 tuổi, chính là điều kiện tuyệt vời để giúp Partima có được thành công như ngày hôm nay.

Pratima-Sherpa

Hiện tại, Partima đang là golfer số 1 Nepal và đạt được thành công trên đất Mỹ. Dù phải cạnh tranh với các golfer đến từ đất nước có nền golf phát triển bậc nhất thế giới, Partima với tài năng của mình đã giành được 1 chức vô địch, 2 lần đứng top 6 trong 5 giải ở khu vực California.

Thành công của Partima không những cải thiện cuộc sống của cô và gia đình, mà còn truyền lửa cho cả 1 thế hệ trẻ đất nước Nepal.

0 lượt thích

Tin bài khác