Chuyển tới nội dung

Những lần bỏ lỡ chiến thắng major đáng tiếc của Sergio Garcia

Để đến được chiến thắng major đầu tiên tại giải Masters ngày hôm nay, golf thủ người Tây Ban Nha Sergio Garcia đã phải đi một chặng đường dài nhiều nỗ lực và tiếc nuối. Cùng điểm lại những lần tiến gần đến chiến thắng nhất của tay golf này:

PGA Championship (1999)

Ở tuổi 19, Garcia đã đuổi kịp Tiger Woods (lúc ấy 23 tuổi) ở 9 hố cuối tại Medinah. Tay golf đã thực hiện cú cứu bóng nổi tiếng tại một gốc cây ở hố 16. Mặc dù thua với 1 gậy, Garcia hẳn đã hài lòng với sự bứt phá của mình và gây ấn tượng mạnh mẽ. Vả lại, lúc đó Garcia còn rất trẻ nên sẽ thắng nhiều giải major trong tương lai, ít nhất đó là điều mọi người đã nghĩ.

U.S. Open (2002)

Garcia và Woods lại trở thành đối thủ, và lần này là ở final pairing tại Bethpage Black. Tuy nhiên sau một vòng golf ấn tượng 67 ở ngày thi đấu thứ 3 đưa tay golf đến gần Woods trong khoảng 4 gậy, Garcia đã chật vật với cú swing và các bước chuẩn bị trước khi đánh của mình cũng như đám đông ồn ào khiến anh kết thúc giải đấu với một vòng golf 74, xếp hạng 4.

British Open (2006)

 

Một lần nữa, Garcia lại đối đầu với Tiger và thất bại. Rất tự tin bước vào vòng chung kết ở final group nhờ sự thể hiện xuất sắc ở nửa cuối vòng 3 (hoàn thành 9 hố cuối trong 29 gậy), tuy nhiên Garcia đã không trở thành đối thủ đáng gờm khi kết thúc với số gậy 73 trong khi Tiger hoàn thành chỉ với 67 gậy.

British Open (2007)

Đây là lần Sergio tiến gần đến chiến thắng nhất. Sau khi liên tục dẫn đầu vòng 1, 2 và 3, Sergio đã gần như nắm chắc chiến thắng trong tay trước khi bóng liệng ra khỏi miệng hố ở hố cuối cùng của giải đấu. Sự xui xẻo này đã đưa Sergio vào trận play-off với Padraig Harrington (cuối cùng tay golf cũng đối đầu với một golfer khác Tiger) và thua cuộc tại đây. Sau sự thất bại này, Sergio đã thực sự nghĩ rằng các vị thần chống lại mình: "Tôi nên viết một cuốn sách về việc làm thế nào để không đánh trượt trong play-off và ghi điểm (+1)."

PGA Championship (2008)

Không ai ngờ Sergio lại đối mặt với Harrington ngay năm sau đó tại một giải major khác và lại thua cuộc. Ở 9 hố cuối vòng chung kết, 2 tay golf không phân thắng bại, liên tục bám sát nhau. Tuy nhiên ở những hố cuối cùng, Sergio đã đánh bóng xuống nước ở hố 16 và bogey ở hố 18 và thua với khoảng cách 2 gậy.

British Open (2014)

Lần này thì Garcia có thể bỏ qua cho bản thân. Tay golf bắt đầu vòng chung kết với 7 gậy sau Rory McIlroy và ghi cú eagle ở hố số 10 để rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 gậy. Tuy nhiên đây là khoảng cách gần nhất tay golf đến được. Sau khi bogey hố 15, mặc dù ghi 2 điểm birdie ở 3 hố cuối cùng, Garcia vẫn chỉ về nhì với khoảng cách 2 gậy sau một vòng golf (-5).

0 lượt thích465 lượt xem

Tin bài khác