Chuyển tới nội dung

Những gương mặt golf trẻ lần đầu tham dự VAO

Giải Vô địch Nghiệp Dư Quốc gia - VAO 2018 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày mai 14-6 với sự tham gia của 107 golfer nghiệp dư.

Ngoài những cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ golf cả nước như golfer Trương Chí Quân, Nguyễn Văn Thống, Thái Trung Hiếu. Cùng với nhiều tay golf trẻ từ nước ngoài trở về thi đấu như Đương kim vô địch Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn thì giải đấu năm nay đã thu hút được nhiều tay golf trẻ tham gia thi đấu so với các năm trước.

Dưới đây là những gương mặt nổi bật nhất:

Đặng Quang Anh

Đặng Quang Anh

Có lẽ cái tên Đặng Quang Anh không mấy xa lạ ở các giải Golf trẻ khi ở lứa tuổi 12, Quang Anh đã có được rất nhiều thành tíchtrong và ngoài nước như  Vietnam Junior Golf Championship & Faldo series 2014, Vietnam Junior Golf Open 2017, hay nổi bật nhất là  2 lần giành chức vô địch giải Kids Golf World Championship tổ chức tại Malaysia năm 2015 và 2017. Thành tích gần đây nhất của Đặng Quang Anh là giành giải 3 Vô địch golf Đối kháng Quốc Gia vào tháng 12/2017. Nhưng đây mới là năm đầu tiên Đặng Quang Anh thi đấu tại VAO và có thể sẽ mang đến những bất ngờ tại giải năm nay.

Nguyễn Bảo Long

Nguyễn Bảo Long

Đến từ Hà Nội, Nguyễn Bảo Long cũng là một cái tên nổi bật trong các giải golf trẻ thuộc hệ thống Hanoi Junior Tour. Gần đây Bảo Long cũng thường tham gia các giải golf trẻ ở Malaysia, Thái Lan và đây cũng là năm đầu tiên Long tham gia thi đấu tại VAO.

Nguyễn Đặng Minh

Đặng Minh

Cùng lứa tuổi với Đặng Quang Anh và Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh có niềm đam mê golf từ nhỏ khi thường xuyên được cùng bố ra sân. Tập golf từ 5 tuổi, Nguyễn Đặng Minh cũng đã có riêng cho mình những chiếc cup ở các giải golf trẻ. Gần đây nhất em mới giành chức vô địch bảng U18 giải FLC Hanoi Junior Golf Tour. Tại VAO 2018, Nguyễn Đặng Minh đăng ký tham gia thi đấu cùng với anh trai mình là Nguyễn Quang Trí.

Nguyễn Nhất Long

Đây là cái tên đã từng gây bất ngờ tại giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2016 khi đánh bại Đội trưởng tuyển Union Cup Miền Nam – Andrew Hùng Phạm. Giải đấu năm nay, Nhất Long sẽ có sự trợ giúp của người thầy của mình trong vai trò caddie là PGA Phạm Minh Đức.

Nhất Long

Cùng với những cái tên kể trên, còn có anh em Nguyễn Vũ Quốc Anh và Nguyễn Vũ Đức Anh cũng là 2 gương mặt trẻ tiềm năng của golf Hà Nội.

2 anh em Nguyễn Vũ Quốc Anh (Phải) và Nguyễn Vũ Đức Anh (Trái)

Việc các golf thủ trẻ tham gia thi đấu tại VAO chứng tỏ sức hút ngày một tăng cao của giải đấu nghiệp dư lớn nhất Quốc gia, là nơi để các em rèn luyện kỹ thuật, chiến thuật và đặc biệt là tâm lý thi đấu.

0 lượt thích692 lượt xem

Tin bài khác