Chuyển tới nội dung

Những điểm nổi bật trong VAO và VLAO 2018

Trong 2 tuần đầu tiên của tháng 6, hai giải đấu lớn nhất dành cho golf nghiệp dư của Việt Nam sẽ được tổ chức trên sân golf SAM Tuyền Lâm, T.P Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng 2018, dành riêng cho các gôn thủ Nữ sẽ diễn ra từ 8-11/6 và giải Vô địch Golf Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng 2018, dành cho các gôn thủ Nam diễn ra từ 13-17/6.
Họp báo VAO và VLAO ngày 23/5

Thay đổi thời gian tổ chức 

Trước đây, hai giải đấu này thường được tổ chức ở 2 thời điểm khác nhau trong năm. Cụ thể, VAO 2017 tổ chức vào tháng 6 còn VLAO 2017 được tổ chức vào tháng 12. Lý do cho sự thay đổi khi 2 giải được tổ chức liền kề là để  tạo điều kiện cho các gôn thủ nam và nữ trẻ tài năng hiện đang học tập ở nước ngoài đều có thể cùng về tham gia thi đấu trong dịp nghỉ hè, đồng thời cũng giúp cho Ban tổ chức tối đa hóa hiệu quả của các nguồn nhân lực, vật lực phục vụ cho hai giải đấu và tập trung nhiều hơn vào công tác chuyên môn.

Poster giải đấu

Nhiều thách thức đến từ các golfer nước ngoài

Năm nay, cả 2 giải đấu sẽ có nhiều các tay golf có trình độ chuyên môn cao đến từ khu vực như Thái Lan, Lào, Myanmar, Singapore và những golfer người Hàn sinh sống ở Việt Nam. Điều này sẽ đem đến rất nhiều thử thách cho các vận động viên Việt Nam, nhất là đối với các golf thủ nữ.

Phần lớn những tài năng trẻ của Việt Nam sẽ có mặt trong 2 giải đấu sắp tới. Ở giải nữ sẽ có sự xuất hiện của tay golf xếp hạng 329 nghiệp dư thế giới Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki,... và nhà vô địch mùa trước Đoàn Xuân Khuê Minh. Ở giải nam, những cái tên nổi bật như Trương Chí Quân, Hùng Dũng, Phường Toàn... và đặc biệt là những tài năng trẻ mới như Bảo Long, Quang Anh...

Bên cạnh đó, độ dài sân đối với tranh vô địch nữ sẽ là 6,018 yard và 5,570 yard với bảng Net. Đối với nam sẽ là 6,871 yard. Tuy sân không quá dài, nhưng độ khó của SAM Tuyền Lâm lại chính ở green khó và bẫy dọc 2 bên.

Cơ hội xét tính điểm trên WAGR

Đối với nữ, chỉ có Thảo My và Hanako là có tên trong BXH nghiệp dư thế giới đối với nam chỉ có duy nhất Trương Chí Quân có tên trong BXH này. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội để những tay gôn Việt Nam có cơ hội ghi tên cũng như nâng cao thứ hạng trong WAGR, nếu họ thi đấu từ 3 vòng trở lên và có thành tích thi đấu tốt.

Căn cứ lựa chọn tuyển Golf Quốc gia Nam và Nữ tham dự Asiad 2018 tại Indonesia và golfer tham dự Hồ Tràm Open.

Thành tích thi đấu của các gôn thủ tham dự các giải Vô địch Golf Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng năm nay sẽ là căn cứ chính để Hiệp hội và Tổng cục Thể dục Thể thao lựa chọn các vận động viên cho đội tuyển Golf Quốc gia Nam và đội tuyển Golf Quốc gia Nữ tham dự Asiad 2018 tại Indonesia.

Ngoài ra, những golfer giành thành tích tốt tại giải lần này cũng là cơ sở để VGA lựa chọn ra các gương mặt tiêu biểu của Việt Nam tham dự Ho Tram Players Championship vào cuối năm nay. Ít nhất là 10 và tối đa là 20 golfer Việt Nam sẽ được tham dự ở giải đấu thuộc Asian Tour - Hệ thống giải golf chuyên nghiệp lớn nhất khu vực Châu Á.

Golfer được sử dụng caddie riêng

Một điểm đáng lưu ý được Ban tổ chức của hai giải đấu trên áp dụng là việc các gôn thủ được phép sử dụng Caddie riêng cá nhân và phải đăng ký Caddie đó trước khi bắt đầu ít nhất một vòng đấu. Nếu gôn thủ nào sử dụng Caddie riêng nhưng không đăng ký trước thì khi bị phát hiện sẽ bị phạt hai gậy cho mỗi hố vi phạm, tối đa xử phạt trong một vòng là bốn gậy và nếu sau khi bị phát hiện mà vẫn tiếp tục sử dụng thì sẽ bị truất quyền thi đấu. Các gôn thủ không đăng ký sử dụng Caddie riêng sẽ bốc thăm chọn 01 Caddie của sân để hỗ trợ tham gia thi đấu.

0 lượt thích

Tin bài khác