Chuyển tới nội dung

Nhìn lại Cup VAO 2016

VAO 2016 - mùa giải lớn nhất và được mong chờ nhất trong năm đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về tay golf người Philippines - Ruperto Zaragosa III.

Là sự kiện quy mô lớn nhất của Hiệp hội Golf Việt Nam, giải Vô địch Nghiệp dư Quốc Gia Mở rộng 2016 (VAO) đã quy tụ những tay golf xuất sắc nhất của làng golf Việt tham gia thi đấu với 4 vòng cạnh tranh quyết liệt và gay cấn.

Điểm khác biệt của giải đấu năm nay chính là sự quy tụ của các tay golf trong và ngoài nước ở nhiều lứa tuổi. Những gương mặt ấn tượng nhất của giải đấu như Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt, Đỗ Duy Hiền, Nguyễn Văn Bằng, Doãn Văn Định và các tay golf trẻ đến từ nước ngoài Andy Chu (Úc), Ruperto Zaragosa III (Philippines), Low Wee Jin (Singapore), Varuth khachonkitisakul (Thái Lan) đã mang đến cho khán giả những màn đối kháng đầy kịch tính.

Tại giải đấu lần này không thể phủ nhận tài năng của các golf thủ nước ngoài, trong đó có tuyển thủ quốc gia Philippines - Ruperto Zaragosa III, người đã liên tiếp dẫn đầu 3 vòng cuối và chiến thắng khuất phục với +10 gậy.

Qua 4 ngày thi đấu, với phong độ ổn định, Trương Chí Quân luôn là cái tên được mong chờ nhất để tiếp tục bước lên bục vinh quang năm thứ 3 liên tiếp. Nhưng thật tiếc là Chí Quân mới chỉ dừng lại ở vị trí Á quân. Đây có lẽ sẽ là động lực lớn để tay golf 18 tuổi cố gắng hơn nữa trong tương lai. Dù vậy, Chí Quân vẫn là tay golf trẻ triển vọng nhất Việt Nam và hoàn toàn xứng đáng với tấm vé đặc cách tham dự giải golf Ho Tram Player Championship 2017. Bốn tấm vé còn lại thuộc về các tay golf Đỗ Lê Gia Đạt (Nhất bảng Amateur), Đỗ Duy Hiền (Nhì bảng Amateur), Andy Chu (Vô địch bảng Pro) và Nguyễn Văn Bằng (nhất bảng Pro).

Ở Bảng Pro, tay golf Việt Kiều ở Úc Andy Chu đã giành giải vô địch với +19 gậy sau 4 vòng thi đấu và anh cũng là người có cú drive xa nhất tại giải lần này. Xếp thứ 2 sau Andy Chu là tay golf đến từ Hà Nội, Nguyễn Văn Bằng, với +27 gậy sau khi 18 hố.

Có lẽ nhân tố nổi bật nhất trong giải lần này là vận động viên nhỏ tuổi Wit Pittipat đến từ Thái Lan. Mặc dù chỉ mới 12 tuổi nhưng Wit đã sở hữu bảng thành tích ấn tượng với hơn 100 giải lớn nhỏ ở Thái Lan. Wit cũng chính là nhà vô địch giải golf danh giá IMG Junior World Golf Championship 2015 khi chỉ mới 11 tuổi. Tại giải đấu lần này, Wit đã thi đấu khá ấn tượng ở Tee Pro và xếp thứ 10 chung cuộc. Đây sẽ là một gương mặt sáng giá và đầy tiềm năng ở các giải đấu lớn trong tương lai.

Vậy là giải đấu lớn nhất và mong chờ nhất trong năm đã khép lại trong sự nuối tiếc của người hâm mộ dành cho đương kim vô địch Trương Chí Quân. Với chiến thắng xứng đáng của golf thủ người Philippines - Ruperto Zaragosa III, các golf thủ Việt Nam cần nỗ lực và rèn luyện hết mình hơn nữa để có thể chinh phục những đỉnh cao golf. Hi vọng trong tương lai, VGA sẽ có thêm nhiều giải đấu uy tín và chất lượng để mỗi một giải đấu quốc gia sẽ tìm ra nhiều gương mặt golf trẻ triển vọng và tài năng.

0 lượt thích

Tin bài khác