Chuyển tới nội dung

Nguyễn Thảo My: "Các VĐV golf trẻ Việt Nam đủ năng lực cạnh tranh tại VCK Nick Faldo Series"

Là một trong những gương mặt golf nữ trẻ triển vọng của Việt Nam được đề cử tham dự Vòng chung kết giải đấu Nick Faldo Series

Là một trong những gương mặt golf nữ trẻ triển vọng của Việt Nam được đề cử tham dự Vòng chung kết giải đấu Nick Faldo Series sẽ diễn ra trên sân golf Laguna Lăng Cô, Việt Nam từ ngày 15-17/3 tới, nhưng do bận lịch học, Nguyễn Thảo My lại không thể về tham dự giải đấu. Cùng lắng nghe những chia sẻ của em này về sự tham gia của các VĐV trẻ Việt Nam tại giải đấu này.

VĐV golf nữ trẻ Nguyễn Thảo My

1. Em cảm thấy thế nào khi không thể về Việt Nam tham dự giải trẻ quốc tế này?

Em cảm thấy rất tiếc!  Em đã rất háo hức chờ đợi tới giải nhưng vì quá bận lịch học nên em không thể vềtham dự giải được.

2. Em đánh giá sao về các VĐV Việt Nam tham dự giải năm nay? 

Các VĐV Việt Nam tham gia lần này đều rất trẻ và đó là một điều đáng mừng. Trong đó có em Đoàn Xuân Khuê Minh là trẻ nhất và chưa được thi đấu nhiều nên đây sẽ là một cơ hội lớn để cho em được cọ xát và phát triển kỹ năng. Em Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Khang, và Ngô Lê Hoàng Nam Phương đều là những golfer rất triển vọng của làng golf trẻ Việt Nam. Em tin là các em ấy có khả năng cạnh tranh với các bạn quốc tế khác.

3. Với kinh nghiệm đã từng tham gia Hệ thống giải Nick Flado trước đó, em có lời khuyên nào dành cho các VĐV trẻ năm nay?

Lời khuyên của em dành cho các VĐV trẻ năm nay là thi đấu hết sức của mình, có thể các em sẽ cảm thấy hồi hộp nhưng không được để bị quá lo lắng. Đây là một cơ hội lớn cho các em được giao lưu, học hỏi và cạnh tranh với những đối thủ tầm cỡ quốc tế. Các em nên nắm rõ những luật cơ bản và nếu có những thắc mắc gì thì nên hỏi trọng tài để không xảy ra những điểm phạt không đáng có. Và điều cuối cùng nhưng rất quan trọng đó là tận hưởng những ngày thi đấu, có những quãng thời gian thật vui vẻ và chơi hết mình.

4. Theo em VĐV Việt Nam sẽ gặp thuận lợi và khó khăn gì khi lần đầu tiên giải golf được tổ chức tại nước nhà?

VĐV Việt Nam có được sự trợ giúp của những phụ huynh và sân golf để có được điều kiện tập luyện trước cho giải là một thuận lợi rất lớn, các em cũng đã nắm rõ được điều kiện thời tiết và đã quen dần với điều kiện sân và địa hình của sân. Thêm đó là vì được tổ chức tại nước nhà nên các em nhận được sự ủng hộ rất lớn của mọi người, được đại diện nước nhà thi đấu với các bạn quốc tế là một điều rất hãnh diện. Tuy nhiên chính vì thế mà về phần tâm lí các em có thể sẽ cảm thấy áp lực, một số em chưa được thi đấu giải quốc tế nhiều nên chắc chắn về mặt tâm lí sẽ không được vững chắc bằng các bạn khác. Đó là một khó khăn mà các em VĐV Việt Nam ít nhiều sẽ phải trải qua!

0 lượt thích334 lượt xem

Tin bài khác