Chuyển tới nội dung

Người hùng tí hon

12 tuổi sở hữu bảng thành tích “khủng” với hàng trăm giải lớn nhỏ trong và ngoài nước Thái Lan, cái tên Wit Pitipat còn ấn tượng hơn bởi bề ngoài dễ thương, hay mắc cỡ nhưng tinh thần thi đấu thì vô cùng chuyên nghiệp và quyết đoán.

Chào Wit, được biết em là một trong những gương mặt trẻ tài năng của làng golf Thái Lan, em cảm nhận thế nào về điều này?

Em rất vui khi được trở về Việt Nam tham dự giải golf Vô địch Nghiệp dư Quốc gia lần này. Được cọ sát và giao lưu với các bạn Việt Nam là một trong những cơ hội tuyệt vời. Em sẽ cố gắng hết sức và luyện tập thật tốt để đạt kết quả tốt tại giải đấu lần này.

Mang trong mình dòng máu Việt, có khi nào em nghĩ sẽ quay trở về Việt Nam để học tập và thi đấu?

Bố em là người mang hai dòng máu Việt Lào, còn mẹ là người lai Thái Lan và Trung Quốc. Chính vì thế, em cảm thấy thật may mắn khi có thể học hỏi được nhiều nền văn hóa đa dạng từ bố và mẹ. Điều này cũng có nghĩa là em sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để chơi golf ở Việt Nam. Em rất mong đợi sẽ được trở về Việt Nam trong thời gian tới.

Được biết Thảo My, một golfer trẻ tài năng của làng golf Việt, cũng là một người bạn thân cùng học tập với em tại Thái Lan, hai em có thường xuyên trao đổi thông tin và luyện tập cùng nhau ở trường không?

Em biết chị Thảo My 4 năm trước khi lần đầu tiên em về Việt Nam và đánh golf ở Hà Nội. Chị ấy giống như người chị gái rất dịu dàng của em. Chúng em cũng thường xuyên gặp gỡ nhau ở nhiều giải golf dành cho Junior ở Thái Lan, nhưng chưa thực sự có nhiều cơ hội để chơi cùng với nhau vì cả hai đều ở nhóm khác lứa tuổi.

Ai là người truyền cảm hứng đầu tiên cho em đến với golf?

Chính bố là người truyền cảm hứng và niềm đam mê golf cho em. Em bắt đầu học golf bởi vì em muốn được chơi golf cùng với bố. Bố cũng là luôn sát cánh bên em ở mỗi giải đấu trong và ngoài nước.

12 tuổi, sở hữu bảng thành tích vô cùng ấn tượng, bí quyết nào giúp em đạt được những thành tích đó?

Bất cứ khi nào chơi golf, em đều tập trung và chơi tốt nhất có thể. Em luôn tự đặt ra mục tiêu phải vượt qua bản thân và hiểu được sân golf. Chìa khóa thành công của em đó là 1% cảm hứng cộng 99% rèn luyện.

Kỷ niệm khó quên nhất của em trong golf là gì?

Đó chính là chức vô địch tại giải IMG Junior World Golf Championship 2015 tại Mỹ. Giây phút đó em sẽ mãi không bao giờ quên.

Làm thế nào em có thể cân bằng được việc học tập và chơi golf ở trường?

Mẹ thường là người giúp em lên kế hoạch phù hợp để có thể cân bằng giữa việc học và chơi golf. Em thường luyện tập mỗi ngày sau khi đi học về và thường tham gia các giải golf vào cuối tuần hoặc những kì nghỉ hè.

Em có dự định đi theo con đường golf chuyên nghiệp hay không?

Em đang chuẩn bị một profile thật tốt để có thể nhận được học bổng tốt tại một trường thể thao bên Mỹ trong năm tới. Đi theo con đường golf chuyên nghiệp là ước mơ và là mục đích của em. Em sẽ cố gắng luyện tập để có thể hoàn thành giấc mơ của mình.

Em có mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam, quê hương của bố để tham dự nhiều giải hơn nữa và phát triển golf ở Việt Nam?

Em nghĩ rằng việc thay đổi Quốc tịch có thể có nhiều quy trình phức tạp, nếu em được quyết định, em rất mong muốn có thể đóng góp điều gì đó cho Hiệp hội Golf Việt Nam.

Profile
Họ tên/ Full nameWit Pitipat
Ngày sinh/ DOB30/10/2003

Thành tích nổi bật/

Outstanding achievements

Vô địch giải IMG Junior World Golf Championship 2015 tại Mỹ
Sở thích/HobbiesNghe nhạc
Thần tượng trong golf/ Golf idolRickie Fowler
Môn thể thao yêu thích khác/Other favorite sportBóng đá, bóng rổ
Câu nói yêu thích nhất/QuotesDo your best (Làm hết sức có thể)

Lịch trình tập luyện thường ngày của em /

Your daily practice schedule

•   Từ thứ 2 đến thứ 6

+7:45am-4:20pm: Học văn hóa ở trường

+5:00am-7:00pm: Luyện tập golf hoặc bơi

+Sau 7pm: Trở về nhà và làm bài tập

•   Thứ 7, Chủ nhật

Luyện tập chơi golf hoặc tham dự các giải golf Thái Lan.

0 lượt thích480 lượt xem

Tin bài khác