Chuyển tới nội dung

Ngày tuyệt vời của McIlroy và Garcia

Ngày hôm qua (Chủ Nhật 22/5) đã diễn ra trận chung kết của 2 giải golf Irish Open và Byron Nelson với chiến thắng thuộc về Rory McIlroy và Sergio Garcia.

Ngày tuyệt vời của McIlroy và Garcia

Mặc dù quá trình thi đấu không thực sự thuận buồm xuôi gió, Rory McIlroy đã thành công trong những nỗ lực giành giải vô địch Irish Open. Đây là chiến thắng đầu tiên của anh trong mùa giải năm nay nói chung cũng như của giải Irish Open nói riêng. Giải mở rộng Irish Open là giải đấu quê nhà được tổ chức bởi McIlroy, golf thủ thứ 3 trên thế giới. Tiền thưởng của giải sẽ được anh quyên góp cho quỹ từ thiện trẻ em Rory Foundation của mình. McIlroy đã luôn gặp khó khăn thi đấu ở chính giải của mình trong quá khứ. Năm 2012, anh thậm chí không qua được lát cắt của giải, và thành tích tốt nhất của anh trong giải trước đây cũng chỉ là xếp hạng 7 vào năm 2008.
Chính vì vậy, khi đánh cú xác định chiến thắng cuối cùng, McIlroy đã vui mừng đến rơi nước mắt và lặng người đi trong tiếng reo hò inh tai của hàng chục nghìn khán giả dưới cơn mưa đá lớn. "Để có được chiến thắng ngày hôm nay, tôi sẽ không bao giờ quên," anh nói khi nhận chiếc cúp thủy tinh bên cạnh Thủ tướng Ireland - Enda Kenny.

Ngày tuyệt vời của McIlroy và Garcia 2

Bên cạnh chiến thắng của McIlroy, Sergio Garcia cũng đã có một ngày tuyệt vời khi vô địch giải AT&T Byron Nelson lần thứ 2 (lần thứ nhất vào năm 2004). Garcia trở thành nhà vô địch 2 lần đầu tiên trong suốt 34 giải đấu kể từ khi giải chuyển đến sân TPC Four Seasons năm 1983. Đồng thời, với một chiến thắng nữa ở giải Byron Nelson, Garcia đã cùng Seve Ballesteros trở thánh những golf thủ người Tây Ban Nha sở hữu nhiều chiến thắng tại PGA Tour nhất.

Ngược lại với McIlroy và Garcia, hôm qua là một ngày khá là tồi tệ với Jordan Spieth. Anh tỏ ra khá thất vọng khi từ vị trí thứ 2 xuống kết thúc xếp hạng thứ 18 trong trận chung kết giải Byron Nelson. Từ sau thất bại ở giải Masters và Players Championship, Spieth đã luôn cố gắng khẳng định lại bản thân. Tuy nhiên, có vẻ như tay golf số 2 trên thế giới này vẫn chưa lấy lại được phong độ của mình.

0 lượt thích281 lượt xem

Tin bài khác