Chuyển tới nội dung

Napat Paramacharoenroj vô địch giải Faldo Series Asia lần thứ 11

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải Faldo Series Asia Grand Final 2017 đã diễn ra trận đấu kịch tính giữa golfer người Thái Lan - Napat Paramacharoenroj và golfer người Indonesia - Jonathan Wijono.

Napat Paramacharoenroj vô địch giải Faldo Series Asia lần thứ 11

“Ngang tài ngang sức” ngay từ ngày thi đấu đầu tiên và cùng xếp thứ 5 với điểm (-1). Sang vòng 2, Napat và Jonathan tiếp tục thi đấu xuất sắc, vươn lên vị trí dẫn đầu cùng golfer Liu Yung Hua đến từ Đài Loan Trung Quốc bước vào vòng chung kết ngày hôm nay.

Cho đến hố thứ 15, 2 tay golf trẻ vẫn bất phân thắng bại ở vị trí thứ nhất với golfer Liu cùng flight đuổi sát chỉ cách có 1 gậy. Tuy nhiên cú double-bogey ở hố số 16 đã khiến Jonathan bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng, kết thúc với điểm (-7).

Napat Paramacharoenroj vô địch giải Faldo Series Asia lần thứ 11

Trong khi đó, Napat gây ấn tượng với cú putt “khó tưởng” từ khoảng cách 11 yards ở hố 18 để giành danh hiệu vô địch với tổng điểm sau 3 vòng (-8). Chia sẻ về cú đánh này, tay golf cho biết lúc đó chỉ tập trung vào cú đánh của mình và cố gắng đánh tốt nhất có thể, trước khi thực hiện cú putt Napat cũng đã chuẩn bị tâm lí sẵn sàng tiến vào trận play-off với Jonathan.

Sir Nick Faldo góp phần không nhỏ trong sự tiến bộ của Napat kể từ vòng 2: “Ngài Nick đã khuyên chúng tôi nên tập trung cho hiện tại và không cần lo lắng nhiều về kết quả cuối cùng khi chúng tôi đang thi đấu. Ngài ấy nói rằng phải tập trung ở từng cú đánh. Và tôi đã cố gắng làm điều đó”. – Napat chia sẻ.

Napat Paramacharoenroj vô địch giải Faldo Series Asia lần thứ 11

Về phía đội tuyển Việt Nam, các thành viên Nguyễn Phương Toàn (+16), Nguyễn Hùng Dũng (+28), Nguyễn Phương Khang (+41), và Ngô Lê Hoàng Nam Phương (+51) đều chơi khá ổn định. Tuy nhiên Đoàn Xuân Khuê Minh (+38) đã thi đấu khá căng thẳng ở vòng cuối dẫn đến kết quả không như mong muốn.

Napat Paramacharoenroj vô địch giải Faldo Series Asia lần thứ 11

Được sự ủng hộ của The R&A và tài trợ bởi by The Asian Tour và Liên đoàn Gôn Châu Á Thái Bình Dương, vòng loại Faldo Series châu Á 2016-17 đã diễn ra trong 11 tháng trước đó.

Ngoài những sự kiện và Gôn thủ đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, vòng chung kết còn có sự tham gia của các Gôn thủ đến từ Úc, Bangladesh, Campuchia, Đài Loan, Hồng Kong, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, Nepal, New Zealand, Pa-kistan, Philippines, Singapore và Việt Nam.

Giải Faldo Series được mở đầu vào năm 1996 và mở rộng sang châu Á vào năm 2006. Đây được xem là giải đấu nghiệp dư toàn cầu duy nhất dành cho cả thanh thiếu niên nam và nữ.

Cho đến nay, đã có khoảng 40 giải đấu Faldo Series diễn ra trên hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới và có khoảng 7000 gôn thủ tham dự mỗi năm. Tseng Ya-ni và Rory McIlroy những người đã từng chiến thắng giải Major cũng là những đại diện xuất sắc của Faldo Series.

Thông tin cá nhân nhà vô địch
Tên

Napat Paramacharoenroj

(tên thường gọi là Khun Toy)

Tuổi15
Đến từPhuket, Thái Lan
Sở thíchGolf
HDC1
Điểm mạnhShort-game
Điểm yếuBunker-shot
Thành tích

World Stars of Junior Golf Championship 2016

Faldo Series Thái Lan 2016

Faldo Series Asia Grand Final 2017

0 lượt thích

Tin bài khác