Chuyển tới nội dung

Mùa giải 2012 và những khoảnh khắc đáng nhớ

Mùa giải năm 2012 đã kết thúc với rất nhiều khoảnh khắc ấn tượng. Cùng nhìn lại những giải đấu và sự kiện tiêu biểu của làng golf thế giới trong năm 2012.

GIẢI ĐẤU CỦA NĂM

 

Giải US Open diễn ra tại sân Olympic Club xứng đáng là giải đấu của năm 2012 với kết thúc vòng cuối đầy kịch tính trong cuộc đua giành ngôi vương của các tay golf xuất sắc trong bảng xếp hạng. Đặc biệt là 2 gương mặt có mùa giải thành công ở PGA Tour. Nhưng kết thúc ngày thi đấu gương mặt nhà vô địch lại là một cái tên hoàn toàn mới. 4 mùa giải US Open trước tại sân Olympic Club đều chứng kiến những nhà vô địch đầy bất ngờ và năm 2012 cũng không phải ngoại lệ.

 

Cựu vô địch năm 2010, Graeme McDowell đã có birdie ở lỗ 17 để trở thành một trong những golf thủ dẫn đầu, nhưng nỗ lực ghi birdie ở phút cuối chỉ giúp anh đưa bóng lăn về phía trái của lỗ. Còn tay golf Jim Furyk, nhà vô địch năm 2003 tại Olympia Fields lại mắc phải những cú bogey tệ hại.

Trong khi đó golf thủ trẻ Webb Simpson, mặc dù bắt đầu vòng đấu ở vị trí thứ 29 (+5) nhưng sau đó anh đã có cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục khi ghi được thành tích 68 gậy tại vòng 3 và vòng cuối. Simpon, từ một người nằm trong nhóm cuối thứ 4 đã xuất sắc lên ngôi vương tại giải. Đây là chiến thắng lớn nhất của anh trong sự nghiệp và giúp anh có tên trong tuyển Ryder Cup của Hoa Kỳ.

 

 

 

CÚ ĐÁNH CỦA NĂM

 

 

Giải Masters năm 2012 có lẽ là giải đấu có những cú đánh đỉnh cao của năm. Có thể bạn cho rằng đó là của đánh kỳ lạ của Mickelson ở vòng 3, tại lỗ thứ 15, hay cú đánh thứ 2 của Louis Oosthuizen tại par 5 để đạt double-eagle trong vòng cuối.

Quả thực Louis là người đầu tiên ghi kỷ lục albatross ở lỗ golf này và trở thành golf thủ thứ 4 trong lịch sử giải Masters có được double-eagle. Tuy nhiên, những cú đánh này vẫn thua xa cú đánh của nhà vô địch Bubba Watson.

 

Cả Watson và Louis đều bằng điểm par ở lỗ thứ 18, lỗ playoff đầu tiên và cả hai phải đến lỗ thứ 10 để thực hiện trận playoff thứ 2. Sau đó Watson đã có một cú đánh xuất thần từ cái cây bên phải.

 

Phát biểu tại lễ trao giải khi khoác lên chiếc áo Xanh danh giá, Watson chia sẻ: “Tôi đã có một vị trí tốt với một khoảng trống đủ để tôi thực hiện cú hook 40 yards. Tôi chỉ đơn giản đánh bóng lên, và không biết vì sao bóng nằm ngay sát lỗ.”

Liệu bạn có thực hiện được một cú đánh như thế? Một cú hook 40 yard với gậy wedge từ 30 feet để chiến thắng giải Masters. Không có nhiều golf thủ có cú đánh này nhưng Watson đã làm được điều đó.

 

 

 

NĂM HÊN

 

Cuối cùng Tiger Woods cũng đã kết thức chuỗi ngày bất thắng. Trong năm qua, anh đã có được 3 lần đăng quang và đứng thứ 2 trong danh sách thu nhập. 2012 có thể xem là năm khá ổn với Tiger. Tuy nhiên sẽ là tuyệt vời hơn nếu anh giành chiến thắng ở những giải Major.

 

Với Bubbe Watson, Webb Simpson và Ernie Els thì năm qua là một năm thành công. Họ đã chiến thắng 3 giải Major đầu tiên của mùa giải và cả 3 đều năm trong top 20  tay golf có thu nhập cao nhất. 2012 là một năm vô cùng đặc biệt với Bubba Watson khi anh đón đứa con đầu lòng và Simpson cũng chào đón thiên thần nhỏ thứ 2 của gia đình.

 

Trong khi đó chiến thắng tại giải Farmers Insurance Open hồi đầu năm đã giúp tay golf Brandt Snedeker khép lại mùa giải với một chiến thắng ở Tour Championship và đạt danh hiệu tại FedExCup.

 

Năm qua Jason Dufner đã có 2 chiến thắng và 2 lần kết thúc ở top 2, hầu hết các giải đấu này diễn ra trong khoảng thời gian từ The Masters đến US Open. Anh đứng thứ 4 trong danh sách các tay golf kiếm tiền nhiều nhất, nối gót Rory McIlroy và Bo Van Pelt.

 

 

 

NĂM XUI 

 

Mặc dù đứng thứ 12 trong bảng tổng sắp thu nhập, năm qua là một năm không thành công với Jim Furyk khi anh thi đấu mờ nhạt ở US Open và WGC - Bridgestone Invitational. Chưa kể đến thất bại 1-2 tại Ryder Cup, khi anh để thua 2 lỗ golf cuối trước Sergio Garcia trong trận đấu đơn.

 

Tình cảnh tương tự với Trevor Immelman, nhà vô địch The Masters 2008. Cả năm qua thành tích của Trevor khá thảm hại và kết thúc ở vị trí 129 trong danh sách thu nhập. May mắn duy nhất là anh vẫn giữ được thẻ thi đấu tại Tour cho năm tới nhờ lần vô địch ở Augusta National. 

 

Anthony Kim cũng là một trong những golfer kém may mắn khi anh bị chấn thương trong năm qua và chỉ có được 2 trong số 10 điểm lợi thế.

 

Tiếp tục vận xui trong năm 2012 phải kể đến bộ 3 J.J. Killeen (33), Matt Bettencourt (31) và Sung Kang (30) trong bảng tổng sắp thu nhập mặc dù mật độ tham gia các sự kiện khá dày đặc.

 

 

By Kevin Currie, Sports Network

 

 

0 lượt thích477 lượt xem

Tin bài khác