Chuyển tới nội dung

Mc Ilroy chính thức ký hợp đồng siêu khủng với Nike

Tay golf số 1 thế giới Rory McIlroy xác nhận anh đã chính thức ký hợp đồng với hãng Nike. Đây là hợp đồng lớn nhất trong lịch sử thể thao thế giới.

Một số hình ảnh mới nhất về Rory tại Abu Dhabi (UAE) để chuẩn bị cho giải Abu Dhabi HSBC Championship diễn ra trong tuần này cho thấy, Nike đã trang bị cho đại sứ mới của mình từ đầu tới chân như: mũ, trang phục thi đấu, giày và dĩ nhiên là một bộ fullset của Nike Golf. Trước khi gia nhập gia đình Nike Rory đại diện cho hãng gậy Titleist.

Báo chí không tiết lộ chính xác về về giá trị hợp đồng, nhưng một số chuyên gia ước tính, hợp đồng này giữa Nike và tay golf 23 tuổi người Bắc Ireland không dưới 250 triệu USD trong vòng 10 năm. “Tôi lớn lên với suy nghĩ rằng tất cả những vận động viên xuất sắc nhất đều diện đồ của Nike và tôi cũng hy vọng mình sẽ gia nhập đại gia đình Nike,” McIlroy cho biết. “Tôi đã thử bộ gậy của Nike tại nhà máy ở Texas và tôi cảm thấy không gì hạnh phúc hơn. Tôi hy vọng năm nay sẽ còn đạt được thành tích tốt hơn năm ngoái.”

McIlroy đã được giới thiệu thành viên cao cấp của Nike là bà Cindy Davis, chủ tịch Nike Golf, người từng cho biết đã đạt được thỏa thuận có thời hạn nhiều năm với McIlroy. Bà Davis nói: “Năm 2013 bắt đầu với chúng tôi thật hứng khởi, là thời điểm đẹp nhất kể từ sau thời Tiger Woods.”

Trước Rory, hợp đồng lớn nhất mà Nike ký với một golfer trị giá 200 triệu USD trong vòng 5 năm chính là Tiger Woods (năm 2005). Tuy nhiên một số điều khoản trong hợp đồng này đã bị thay đổi sau khi cựu tay golf số 1 này dính líu đến vụ bê bối tình dục đầy tai tiếng năm 2009 và doanh số bán hàng của Nike sụt giảm.

(Theo Golf.com)

0 lượt thích

Tin bài khác