Chuyển tới nội dung

Matt Kuchar - Kẻ về nhì vĩ đại

Matt Kuchar đã có một ngày thi đấu tốt tại vòng chung kết The Open, nhưng golfer 39 tuổi đã gặp phải 1 chướng ngại vật quá lớn – Jordan Spieth.

Matt Kuchar

Matt Kuchar đã có một ngày thi đấu tốt tại vòng chung kết The Open, nhưng golfer 39 tuổi đã gặp phải 1 chướng ngại vật quá lớn – Jordan Spieth.

Golfer 23 tuổi đến từ Texas Jordan Spieth đã có màn bứt tốc hoàn hảo để giành chức vô địch The Open và chỉ còn cách danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp đúng 1 giải PGA Championship nữa.

Người đã bị bỏ lại phía sau chính là Matt Kuchar đến từ Georgia, golfer từng giành 7 danh hiệu PGA Tour nhưng chưa từng giành chiến thắng tại 1 giải Major. Vợ và 2 đứa con anh đã bay từ Colorado đến với ý định gây bất ngờ và cổ vũ anh thi đấu tại vòng thi đấu cuối . Nhưng thay vì tìm thấy niềm vui, họ lại chứng kiến thất bại của anh trong 30 phút quyết định cuối cùng của trận đấu.

“Bạn đã thi đấu hết mình để đạt được đến vị trí này, có cơ hội để làm nên lịch sử và giành chức vô địch. Thế rồi may mắn lại không mỉm cười với bạn. Khi bạn đã tiến rất gần với nó rồi, nhưng lại lỡ mất, thật khó để chấp nhận cảm giác đó”, Kuchar nói.

Matt Kuchar đã thi đấu cùng Jordan Spieth suốt 36 hố trong 2 ngày Thứ 7 và Chủ Nhật với bản lĩnh và nghị lực không thể phủ nhận. Nhưng trong golf cũng như bất cứ môn thể thao nào, người xuất sắc hơn xứng đáng giành vô địch.

Cũng giống như Matt Kuchar, Jordan Spieth cũng từng phải nhận lấy sự thất vọng tràn trề, phải nhận lấy sự thất bại khi đã gần chạm tới ngưỡng cửa của thành công. Master 2016 và hố 12 định mệnh tại Augusta thậm chí còn khiến Spieth trải qua nỗi cay đắng còn hơn nhiều Kuchar. Nhưng cũng chính vì những thất bại ấy mới đem cho ta những quyết tâm còn lớn hơn nữa để chinh phục bản thân. Hi vọng  một lần sau, Kuchar sẽ may mắn hơn và làm được những điều anh mơ ước.

0 lượt thích414 lượt xem

Tin bài khác