Chuyển tới nội dung

Matsuyama giành chức vô địch giải Hero World Challenge 2016

Matsuyama đã giành được danh hiệu thứ 4 của mình trong 5 giải đấu gần đây với điểm (-18) tại giải Hero World Challenge.

(Photo: PGA Tour)

Golf thủ Nhật Bản đã có một ngày thi đấu xuất sắc tại Albany hôm thứ 7 vừa rồi khi dẫn đầu với khoảng cách 7 gậy. Tuy nhiên, vòng chung kết của anh lại không tốt như mong đợi với kết quả (+1) và suýt phải tiến vào vòng play-off với bạn chơi cùng nhóm Henrik Stenson, tay golf đã gây nhiều khó khăn và áp lực lên Matsuyama khi liên tục đuổi sát, nếu không nhờ cú chip xuất sắc ở hố thứ 18 giúp anh duy trì khoảng cách và giành chức vô địch.

(Photo: Kyodo News)

Matsuyama đang leo lên top đầu các golf thủ rất nhanh. Sự nghiệp golf của anh bắt đầu khởi sắc từ chiến thắng với khoảng cách 3 gậy ở giải Japan Open. Sau đó anh đoạt giải nhì ở Malaysia và trở thành golf thủ Châu Á đầu tiên giành được một danh hiệu World Golf Championships, dẫn các golf thủ hàng đầu hiện nay là Stenson và Daniel Berger tới 7 gậy ở giải HSBC Champions. Hai tuần sau đó, anh vô địch giải Taiheiyo Masters trong Japan Golf Tour cũng với khoảng cách 7 gậy. Và bất chấp những sai lầm ở 9 hố cuối ở Albany, tay golf 24 tuổi vẫn xoay sở để giành cúp vô địch với khoảng cách 2 gậy, mang về 1 triệu đô và duy trì hạng 6 trong bảng xếp hạng golf thế giới.

Ngay cả Tiger cũng đánh giá Matsuyama rất cao: “[Chiến thắng này] sẽ cho anh ấy rất nhiều sự tự tin cho mùa giải năm sau, và anh ấy sẽ trở thành một trong những tay golf hàng đầu khó đánh bại trong một thời gian dài.”

(Photo: Lynne Sladky, STF)

Hiện tại, tay golf Nhật Bản trở về quê nhà để nghỉ ngơi và sẽ trở lại ở Hawaii trong tuần đầu của năm mới. Nói về kế hoạch tương lai, Matsuyama chia sẻ: “Từ tuần sau tất cả sự tập trung và chuẩn bị của tôi sẽ dành cho giải Masters. Hy vọng rằng trong thời gian tới tôi có thể chơi tốt ở PGA Tour. Tuy nhiên giải Masters là mục tiêu tiếp theo của tôi.”

Trong khi đó, Woods tiếp tục rơi xuống thứ hạng 15 trên 17 người chơi sau vòng chung kết với 3 double bogeys dẫn đến điểm số cao nhất ngày – 76. Mặc dù vậy, Tiger đã nhiều lần thể hiện xuất sắc trong sự trở lại của mình sau 15 tháng dừng chơi.

Ở vị trí thứ 2 của giải là Henrik Stenson (-16) và đứng thứ 3 với điểm (-13) là Matt Kuchar, Rickie Fowler cùng Dustin Johnson. Bubba Watson (-11) là golf thủ có vòng đấu ít gậy nhất ở ngày thi đấu cuối cùng với kết quả (-5), vượt 5 hạng lên đồng vị trí thứ 6 với Jordan Spieth và Brandt Snedeker.

0 lượt thích373 lượt xem

Tin bài khác