Chuyển tới nội dung

Kim Si Woo - Golfer trẻ nhất từng đoạt cúp vô địch The Players Championship

Kim Si Woo đã chiến thắng thuyết phục sau khi hoàn thành vòng chung kết xuất sắc, bogey-free 69 (-3) và trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất trong suốt 44 năm kể từ ngày thành lập giải.

Golf thủ Hàn Quốc đã phá vỡ kỉ lục nhà vô địch The Players trẻ nhất của Adam Scott khi anh vô địch giải vào năm 2005 ở tuổi 23.

Tay golf chia sẻ cảm nghĩ sau chiến thắng: "Tôi cảm thấy như mình vẫn đang mơ về việc chiến thắng giải golf này."

Bất chấp thời tiết đầy gió ở sân TPC Sawgrass, Kim là golf thủ duy nhất không chơi một hố nào quá par với sự bình tĩnh đáng ngưỡng mộ, kết thúc giải với số điểm 10-under 278. Dù có những cú đánh hỏng nhưng tay golf rất bình tĩnh save par một cách xuất sắc.

Chiến thắng năm ngoái tại giải Wyndham Championship đã mang về cho Kim tấm vé 2 năm tham dự PGA Tour. Và với chiến thắng lần này, tay golf không những nhận được $1.89 triệu tiền thưởng mà còn được miễn 5 năm tham dự PGA Tour và 3 năm tham dự Masters Tournament.

Thực ra 4 năm trước, Kim đã qua qualifying school của PGA Tour và giành được tấm thẻ ở tuổi 17. Tuy nhiên tay golf không thể trở thành thành viên PGA Tour cho đến khi 18 tuổi vào tháng 6 năm sau, vì vậy tấm thẻ đó trở thành vô giá trị, và Kim phải dành 2 năm tiếp theo ở developmental tour để giành lại tấm vé vào các hệ thống giải lớn.

Có lẽ trong số tất cả người chơi thì golfer duy nhất đe dọa vị trí dẫn đầu của Kim là Ian Poulter. Tuy nhiên, hai lỗi bogey ở 9 hố sau đã khiến tay golf bị bỏ lại và kết thúc với 71 gậy, xếp hạng 2 cùng Louis Oosthuizen (73).

Dù thua cuộc nhưng Ian vẫn dành những lời khen và ấn tượng bởi sự bình tĩnh cũng như lối chơi "clean", ổn định dưới áp lực của một trong những giải đấu lớn nhất năm của tay golf trẻ tuổi Kim Si Woo. Cả bốn vòng chơi của tay golf đều không over-par (69-72-68-69).

Oosthuizen, người chơi cùng fly với Kim, cũng đồng quan điểm: "Cậu ấy chơi như một người đã chơi như vậy trong 5-6 năm rồi, như đó chỉ là một vòng golf bình thường vậy. Điều đó thể hiện cậu ấy là một golfer giỏi đến thế nào và bình tĩnh đến thế nào. Thậm chí cậu ấy không hề tỏ ra bối rối lần nào."

Ian Poulter

Ở vị trí thứ 4 là tay golf Tây Ban Nha Rafa Cabrera Bello và người dẫn đầu vòng 2 & 3 Kyle Stanley (-6).

J.B. Holmes mặc dù chơi rất tốt ở những vòng trước (68-69-70), thậm chí chia sẻ vị trí dẫn đầu với Holmes ở vòng 3, nhưng lại có một vòng golf vô cùng tệ vào ngày thi đấu cuối cùng. Tay golf vẫn thi đấu ổn cho đến 2 điểm bogey ở hố 14 và 15 liên tiếp, sau đó mọi chuyện bắt đầu xấu đi, kéo theo cú đánh xuống nước ở hố 17 dẫn đến điểm quintuple-bogey 8 (5-over par-3), rồi kết thúc với cú double bogey ở hố 18 dẫn đến điểm 84. Tay golf tụt 40 hạng xuống vị trí thứ 41.

0 lượt thích

Tin bài khác