Chuyển tới nội dung

Justin Thomas và Tommy Fleetwood vươn lên dẫn đầu cùng Ian Poulter sau vòng 2 WGC-Bridgestone Invitational

Từ ngay đầu của mùa 2018, Justin Thomas đã có 2 chức vô địch CJ Cup at Nine Bridges và the Honda Classic, thêm vào đó là hạng 2 tại WGC-Mexico Championship và hạng 4 tại WGC-Match Play, nhưng kể từ đó số 3 thế giới đã chững lại, chỉ 1 lần lọt Top 10 trong 8 giải gần nhất.

Chỉ còn 1 tuần nữa là thế giới golf sẽ hướng đến giải major cuối cùng trong năm, PGA Championship, và Justin Thomas chính là đương kim vô địch. Dù không có phong độ cao trong quang thời gian vừa qua, nhưng sau vòng 2 tại WGC-Bridgestone Invitational này, Justin Thomas đang trở lại rất đúng thời điểm. Với việc đánh 65 gậy, Thomas nâng tổng điểm sau 2 ngày thi đấu lên thành -11 và chia sẻ ngôi dẫn đầu cùng Tommy Fleetwood và Ian Poulter.

“Tôi biết rằng mình đã im hơi lặng tiếng trong 1 khoảng thời gian dài,” Thomas nói. “Tôi đã cố gắng giữ bình tĩnh và tiếp tục luyện tập để có thể trở lại là chính mình, và tôi vui vì thành quả đó đã được đền đáp đúng lúc ở 2 vòng đấu vừa qua.”

Chiếc driver và putter tỏ ra khá hữu hiệu cho Thomas. Anh đang đứng số 1 trên sân ở chỉ số strokes-gained/putting và khoảng cách phát bóng trung bình lên tới 322,4 yard.

Ian Poulter tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với việc đánh 67 gậy ở vòng này. Tay golf người Anh đang thể hiện sự cố gắng hết sức trong quãng thời gian của mùa đấu để giành cho mình 1 vị trí trong tuyển Ryder Cup của Châu Âu.

Tay golf đồng hương của Poulter là Tommy Fleetwood cũng là người có -11 gậy sau 2 vòng đấu. Anh đánh 63 gậy ở vòng này, và đây là thành tích tốt nhất của giải tính tới thời điểm hiện tại. Trong vòng gần 2 năm trở lại đây, Tommy Fleetwood đã có rất nhiều lần đến rất gần tới chức vô địch PGA Tour nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc. Dù khá thành công ở European Tour, nhưng Fleetwood không tỏ ra có duyên ở các giải thuộc PGA Tour, WGC hay các giải major.

Kyle Stanley và Jason Day là 2 tay golf bám ngay sau nhóm dẫn đầu với -9 gậy. Day đang tìm kiếm cho mình chức vô địch WGC thứ 3, 2 lần chiến thắng trước đó đều đến từ các giải WGC-Match Play.

Rory McIlroy đánh 67 gậy ở vòng này và có tổng điểm -8 gậy. Trong khi đó Tiger Woods và Jon Rahm cùng có -6 gậy.

0 lượt thích369 lượt xem

Tin bài khác