Chuyển tới nội dung

Justin Thomas giành danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp

Bước vào vòng chung kết với 2 gậy sau vị trí dẫn đầu, Justin Thomas đã lội ngược dòng ở 9 hố sau để dành chức vô địch PGA Championship ở Quail Hollow với kết quả 3-under 68.

Justin Thomas được trao cúp vô địch PGA Championship 2017

Đây là chiến thắng PGA Tour thứ 5 của tay golf trong 4 mùa giải và là chiến thắng đầu tiên trong khuôn khổ nước Mỹ. Ở vòng chung kết, Thomas đã có những cú đánh ấn tượng khiến người xem phấn khích, điển hình là cú putt từ khoảng cách 36 foot ở hố số 9, cú putt may mắn ở hố số 10 khi bóng dừng lại ở ngay miệng hố rồi rơi xuống một lúc sau đó, và cú chip xuất sắc ở hố số 10 vào hố từ khoảng cách 39 foot.

Thomas vui mừng sau cú putt ở hố số 9

Trong khi đó, bạn chơi cùng flight với Thomas là Hideki Matsuyama lại không có được may mắn ấy. Cả 2 tay golf đều đang tìm danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp, đối với Hideki còn là danh hiệu major đầu tiên cho nước Nhật, và có khởi đầu ở VCK như nhau. Tuy nhiên, mặc dù theo sát Thomas với khoảng cách 1 gậy, đến hố số 16, khoảng cách này được kéo giãn lên 2 gậy sau khi cú 4 ½-foot par putt của tay golf liệng khỏi miệng hố. Và cú phát bóng xuống nước ở hố số 18 đã chấm dứt mọi hy vọng giành được chiến thắng của tay golf. Hideki kết thúc với điểm 72, 1-over và tụt 3 hạng xuống vị trí thứ 5.

Hideki Matsuyama

Tay golf dẫn đầu vòng 3 Kevin Kisner và Chris Stroud cũng tụt hạng sau khi lần lượt ghi điểm 74 (T7) và 76 (T9).

Mặt khác, Reed, Molinari và Fowler lại có một ngày thi đấu tốt với kết quả -4. Dustin Johnson và Marc Leishman cũng ghi vòng golf 67 và kết thúc đồng hạng 13.

Top leaders gồm có: Justin Thomas (-8), Francesco Molinari (-6), Patrick Reed (-6), Louis Oosthuizen (-6), Rickie Fowler (-5), Hideki Matsuyama (-5).

0 lượt thích

Tin bài khác