Chuyển tới nội dung

Justin Rose vô địch WGC-HSBC Champions

Bước vào vòng chung kết với 8 gậy cách biệt với vị trí dẫn đầu, có lẽ đến những fan ruột của Justin Rose cũng chẳng hi vọng về 1 chiến thắng cho tay golf người Anh.

Thế nhưng, vào 1 ngày mà Dustin Johnson thi đấu quá tệ, Justin Rose là người đã có màn bứt phá ngoạn mục.

Justin Rose

Justin Rose có khởi đầu front-nine không mấy ấn tượng khi anh kết thúc 9 hố với điểm Even par (3 birdie và 3 bogey). Nhưng đến thời điểm này, phải nói rằng, chiến thắng mà Rose giành được nằm vỏn vẹn ở 9 hố cuối – nơi tay golf người Anh đã có màn tỏa sáng vô cùng ấn tượng. Thành công tới 5 cú birdie và không mắc 1 sai lầm nào, Rose kết thúc vòng với điểm -5, qua đó lên ngôi vô địch với tổng điểm -14.

Rose có được chức vô địch này có lẽ cũng do công của…Dustin Johnson, golfer số 1 thế giới bước vào vòng đấu chung kết với ngôi đầu BXH và 6 điểm cách biệt, nhưng lợi thế đó đã trở nên vô nghĩa. Johnson thậm chí không có lấy 1 điểm birdie trong vòng đấu này khi anh mắc tới 5 lỗi bogey và ghi 13 cú par. Chung cuộc, anh tụt xuống vị trí thứ 2 với điểm -12 sau 4 ngày thi đấu.

Dustin Johnson không ghi được cú birdie trong vòng này

Đồng hạng 2 với Johnson là Henrik Stenson và Brooks Koepka. Stenson có khởi đầu khá tốt khi ghi 2 birdie ở 9 hố đầu, nhưng cú bogey đáng tiếc ở hố 17 đã dập tắt mọi hi vọng vô địch của golfer người Thụy Điển. Sau cú double bogey ở hố 15, Koepka chỉ còn điểm -11, nhưng pha birdie thành công ở hố 18 đã giúp nhà vô địch U.S. Open có được ngôi vị đồng hạng 2.

0 lượt thích

Tin bài khác