Chuyển tới nội dung

Jon Rahm thoát được hình phạt tại vòng 1 The Open

Trên đường đi đến cú đánh thứ 2 ở hố 17, Rahm thấy một cành cây nhỏ nằm gần bóng của mình và anh đã quăng nó đi chỗ khác. Lee Westwood đã tình cờ thấy được hành động đó. Dựa theo luật, Rahm có thể bị trừ 2 gậy.

Jon Rahm

Rahm giải thích: “Tôi đi đến và nghĩ rằng đó không phải là bẫy của sân, cho nên tôi đã vứt nó sang một bên. Nhưng khi Lee bước đến, anh ta đã nhận ra vật đó đã được sân sắp xếp từ trước”.

Tuy nhiên, Rahm vẫn sẽ bị cho là phạm luật, cho dù hành động đó có giành cho anh ấy lợi thế hay không. Tại thời điểm đó, Rahm tạm thời bị trừ 2 gậy và phải chờ đến cuối vòng đấu mới có phán quyết chính thức.

“Vật đó cách xa bóng của tôi hơn 1 inch. Nó không nằm trên đường bóng của tôi và sẽ chẳng thể ảnh hưởng đến cú swing của tôi được”, Rahm nói.

Sau khi bàn bạc với trọng tài chính David Rickman, R&A chính thức thông báo: “Do không có bằng chứng cụ thể nào, nên trọng tài sẽ dựa theo lời khai của golfer. Theo đó, hành động của Rahm không mang lại lợi ích nào cho anh ấy cả. Hình phạt sẽ bị bãi bỏ và Rahm sẽ kết thúc vòng với tổng điểm -1”.

Hai tuần trước tại giải Irish Open, Jon Rahm cũng đã may mắn thoát khỏi hình phạt sau hành động đặt bóng của mình gần hố hơn so với vị trí đã đánh dấu từ trước.

0 lượt thích1645 lượt xem

Tin bài khác