Chuyển tới nội dung

Jon Rahm có chức vô địch chuyên nghiệp đầu tiên tại quê nhà

Với việc ghi -5 gậy ở vòng đấu chung kết, Jon Rahm xuất sắc vượt qua người dẫn đầu ở vòng trước là Paul Dunne để lên ngôi vô địch Spanish Open với 2 gậy cách biệt.
Jon Rahm

Tay golf số 4 thế giới quyết định tiến thẳng đến giải đấu thuộc European Tour diễn ra tại quê nhà Tây Ban Nha, sân Centro Nacional de Golf ngay sau khi anh giành hạng 4 tại The Masters tuần vừa rồi.

Jon Rahm thi đấu dưới áp lực khá lớn ở vòng chung kết này vì người hâm mộ quê nhà hầu hết đều muốn thấy anh đánh tốt và giành chiến thắng. “Cảm giác thật tự hào khi được người hâm mộ cổ vũ hết lòng. Điều đó khiến đây là Ngày Chủ Nhật áp lực nhất đối với tôi từ trước tới giờ. Mọi người đều muốn tôi giành chiến thắng.” Rahm nói.

Rahm thi đấu dưới áp lực giành chiến thắng

Ở tuần thi đấu này, Rahm putt không thực sự tốt, nhưng đổi lại những cú driver ổn định đã gỡ gạc lại được game đấu của anh. Có rất nhiều thời điểm quyết định đem lại chiến thắng cho Rahm như cú chip-in birdie thành công ở hố 10, cú putt thành công ở hố 17  và những cú phát bóng uy lực ở hố 13, 15, 16 và 18.

Chung cuộc, với 6 cú birdie và 1 bogey trong vòng này, Rahm ghi -5 gậy, nâng tổng điểm sau 4 vòng lên -20 và mang về chức vô địch European Tour thứ 3 trong sự nghiệp. Đây cũng là chiến thắng chuyên nghiệp đầu tiên tại sân nhà của tay golf người Tây Ban Nha này.

Tay golf đến từ Cộng hòa Ireland, Paul Dunne bước vào vòng cuối với tư cách là người dẫn đầu BXH sau 3 vòng với 1 gậy cách biệt, tuy nhiên 3 lỗi bogey đã khiến tay golf này mất đi cơ hội giành về chức vô địch thứ 2 trong sự nghiệp. Anh kết thúc giải với tổng -18 gậy.

Tay golf đồng hương với Jon Rahm, Ignacio Elvira Mijares đứng hạng 3 với -17 gậy.

0 lượt thích

Tin bài khác