Chuyển tới nội dung

Inbee Park giành huy chương vàng Olympic Nữ 2016

Nữ golf thủ 28 tuổi đến từ Hàn quốc Inbee Park mang về huy chương vàng Olympic Nữ ở Rio và ám chỉ đây là dấu ấn kết thúc sự nghiệp thi đấu golf của mình.

GettyImages-592292436.0

Dù không tham gia thi đấu nhiều mùa giải năm nay nhưng Park vẫn đạt được nhiều thành công. Ngoài huy chương vàng Olympic thì trước đó cô đã trở thành nữ golf thủ LPGA trẻ nhất được ghi tên trong Hội Trường Danh Vọng (Hall of Fame). Trong sự nghiệp của mình, cô đã thắng tổng cộng 17 giải LPGA, trong đó 7 lần vô địch major.

_90862277_gettyimages-592286220

Về chiến thắng của mình, Park bày tỏ niềm tự hào: "Tôi đã thật may mắn khi có được cơ hội này. Chúng tôi có 5 giải major 1 năm, và tôi đã thắng nhiều trong số đó. Tuy nhiên bạn chỉ có thể thi đấu Olympic Golf 4 năm 1 lần, và đối với golf và 112 năm. Vì vậy, đây là niềm vinh dự vô cùng to lớn và là điểm nhấn trong sự nghiệp golf của tôi."

Từ trái qua phải: Lydia Ko - HCB, Inbee Park - HCV, Shanshan Feng - HCĐ

Park đã chứng tỏ mình là nữ putter giỏi nhất khi ghi điểm putt birdies liên tiếp và kết thúc vòng chung kết 66, dẫn 5 gậy. Sau 4 ngày thi đấu, nữ golf thủ ghi điểm -16 par 268, một kết quả ấn tượng và đáng chú ý khi nhiều người ở quê nhà đã nghĩ rằng cô nên nhường chỗ cho golf thủ Hàn quốc có sức khỏe tốt hơn đi tham dự Olympic.

Lydia chúc mừng Inbee Park.

Chấn thương ngón cái đã hạn chế khả năng thi đấu của Park trong mùa giải năm nay, thậm chí cô đã không thi đấu được trong hơn 2 tháng. Bên cạnh đó, Park cũng bày tỏ niềm khao khát xây dựng một gia đình. Có lẽ 2 lí do này đã khiến cô nghĩ đến việc nghỉ hưu, rời khỏi chiến trường. Tuy nhiên Park cũng làm rõ rằng cô chưa thực sự lên kế hoạch nghỉ hưu cụ thể tại thời điểm này.

park_1366_rio16_d4_gold

Do Park bỏ xa các golf thủ khác ở vòng chung kết, trận chiến thực sự là trận chiến giành huy chương bạc và đồng giữa các golf thủ Stacy Lewis - đại diện Mỹ, Shanshan Feng - đại diện Trung Quốc, Lydia Ko - đại diện New Zealand, và Harukyo Nomura - đại diện Nhật Bản.

web1_inbeeparkswing_6877620

Nhờ cú birdie putt 8-foot ở hố cuối cùng, nữ golf thủ số 1 thế giới Lydia Ko đã vươn lên trước Feng 1 gậy để giành huy chương bạc, kết thúc vòng chung kết sau 69 gậy. Huy chương đồng thuộc Shanshan Feng với điểm -10 par 274.

Lydia Ko háo hức thi đấu ở Olympic.

Nữ golf thủ Lewis cũng gây ấn tượng khi chơi tốt bất ngờ sau 76 gậy vòng 3 để kết thúc vòng chung kết với -5 par 66, đồng hạng 4 với Nomura của Nhật và Hee Young Yang của Hàn.

pzko15

0 lượt thích394 lượt xem

Tin bài khác