Chuyển tới nội dung

In Gee Chun làm nên lịch sử ở giải Evian Championship 2016

Với cúp vô địch Evian Championship 2016, golf thủ Hàn Quốc In Gee Chun trở thành người thứ 2 trong lịch sử LPGA sau Se Ri Pak sở hữu 2 chiến thắng đầu tiên đều ở các giải major.

In Gee Chun trong buổi phỏng vấn sau khi giành cúp vô địch Evian Championship 2016

Sau chiến thắng đầu tiên của mình ở giải major U.S. Women's Open 2015, nữ golf thủ số 7 thế giới này đã được kết nạp vào LPGA và giành được chiến thắng đầu tiên với tư cách là một thành viên ở giải major Evian tuần này.

Chun đã vô địch giải một cách thuyết phục khi tạo tổng điểm vô địch thấp nhất trong lịch sử giải major này: -21 điểm. Những kỷ lục trước đó với giải nữ là -19 và -20 với giải nam.

920x920

Nữ golf thủ tiến vào vòng chung kết với khoảng cách dẫn đầu 4 gậy. Mặc dù vòng chung kết bị lùi giờ do thời tiết xấu cùng những trận mưa to khiến sân bị chậm và sũng nước vào buổi sáng, Chun vẫn kiên cường kéo giãn khoảng cách lên 6 gậy khi còn 5 hố cuối cùng và kết thúc với khoảng cách 4 gậy với các golf thủ về nhì So Yeon Ryu và Sung Hyun Park với điểm -17.

In Gee Chun of South Korea follows the flights of her ball after playing on the 2nd hole during the third round of the Evian Championship women's golf tournament in Evian, eastern France, Saturday, Sept. 17, 2016. (AP Photo/Laurent Cipriani) ORG XMIT: CIP111

Trong cùng ngày, đương kim vô địch Lydia Ko đã vinh dự nhận giải Rolex Annika Major xác định golf thủ chơi tốt nhất tại các giải major mùa giải năm nay. Ariya Jutanugarn cũng là một ứng cử viên sáng giá cho giải này nếu cô đạt được thành tích ít nhất là đồng hạng 5 ở giải Evian tuần này, đang tiếc là cô chỉ về thứ 9.

Lydia Ko
0 lượt thích451 lượt xem

Tin bài khác