Chuyển tới nội dung

Henrik Stenson ghi -20 gậy, vô địch British Open 2016

Vòng đấu thứ 4 giải British Open 2016 vừa qua là một trong những vòng đấu tuyệt vời nhất trong lịch sử của giải. Henrik Stenson, 40 tuổi, đã trở thành golf thủ người Thụy Điển đầu tiên đoạt được danh hiệu major với cúp vô địch British Open lần thứ 145.

Henrik Stenson (Nguồn: Internet)

Vòng đấu ngày Chủ Nhật (17/7) đã trở thành trận đấu tay đôi ngang tài ngang sức đáng kinh ngạc giữa Henrik Stenson và Phil Mickelson. Hai golf thủ liên tục ghi những cú birdies, gần như bám đuổi nhau từng điểm và bỏ xa những người chơi còn lại, tạo nên một trong những trận đấu kịch tính nhất trong lịch sử các giải golf.

Henrik Stenson và Phil Mickelson ( Nguồn: Internet)

Các nhà bình luận gọi đây là trận “Duel in the Sun II”, tạm dịch là “trận đấu đôi dưới Mặt Trời II”, gợi sự liên tưởng đến trận đấu lịch sử Open 77 giữa Jack Nicklaus và Tom Watson. Hai golf thủ vĩ đại này cũng đã biến 2 ngày thi đấu cuối cùng thành sân chơi của riêng mình. Tuy nhiên, trận đấu giữa Stenson và Mickelson có chút khác biệt. Thứ nhất, mặc dù Mickelson có thể so sánh với Watson như những golf thủ vĩ đại thì Stenson lại không phải là một golf thủ xuất sắc như Nicklaus. Thứ 2, hầu như không thể nhìn thấy ánh nắng mặt trời trong thời tiết ảm đạm và nhiều gió trên sân Royal Troon những ngày qua, chỉ đến 5 hố cuối cùng  mới thấy mặt trời lấp ló.

(Nguồn: Golf.com)

Stenson đã trở thành tân vương của British Open 2016 sau khi ghi số điểm kỉ lục 63 gậy ở vòng đấu cuối với 10 cú birdies, đây là một thành tích vô cùng ấn tượng của Henrik Stenson. Trong lịch sử, Johny Miller tại giải U.S. Open 1973 ở Oakmont đã là nhà vô địch duy nhất làm được điều này. Trong khi đó, Mickelson cũng đã xuất sắc khi có một vòng đấu “hoàn hảo” khi anh không mắc một lỗi bogey nào, có 1 điểm eagle và kết thúc với 65 gậy. Trong suốt 14 hố, 2 golf thủ liên tục bám sát nhau trong khoảng cách chỉ 1 gậy.

(Nguồn: Internet)

Vòng đấu cuối cùng British Open 2016 đã nhắc nhở một lần nữa lí do vì sao chúng ta chơi, xem và yêu golf như vây. Vòng đấu không gặp vấn đề gì về lỗi vi phạm luật lệ mà chỉ đơn giản là một sự thể hiện tuyệt vời của các cú driver, gậy sắt và putting khiến ta nhận ra những golf thủ giỏi nhất hiện nay cũng có thể đạt trình độ của Tiger Woods. Hai golf thủ đã trình diễn một lối chơi đẹp đáng ngưỡng mộ và ngang tài ngang sức. Điều thú vị nhất là Stenson và Mickelson luôn nhìn nhau mỉm cười như đang âm thầm khen ngợi đối thủ, cả 2 đều đánh những cú bóng không thể chính xác hơn.

(Nguồn: Internet)

Stenson chia sẻ: “Tôi cảm thấy được rằng thời khắc của mình đã tới. Chúng tôi (Stenson và Mickelson) đã tách ra khỏi những người chơi còn lại và cùng chơi những trận golf tuyệt vời. Điều này trở nên đặc biệt với tôi hơn khi đánh bại được đối thủ là Phil. Anh ấy đã luôn là một trong những golf thủ xuất sắc nhất.”

Stenson và Mickelson đã lần lượt kết thúc giải đấu với -20 và -17 gậy, trong khi đó J.B. Holmes, golf thủ ở vị trí thứ 3, cách xa với điểm -6 gậy.

Với các giải PGA Championship, Olympics và Ryder Cup sắp diễn ra, chúng ta sẽ còn nhìn thấy sự xuất hiện của Henrik Stenson nhiều. Dù anh ấy có thành công trong các giải sắp tới không thì sau giải Open này, cái tên Henrik Stenson đã để lại qua nhiều ấn tượng trong giới mộ điệu golf Thế giới.

0 lượt thích402 lượt xem

Tin bài khác