Chuyển tới nội dung

Henrik Stenson dẫn đầu vòng 3 British Open 2016

Henrik Stenson và Phil Mickelson đã thực sự làm chủ sân đấu đầy gió của Royal Troon trong ngày thi đấu thứ 3 vừa qua khi liên tục thay nhau chiếm vị trí thứ 1, bỏ xa các golf thủ còn lại trong giải đấu.

Thứ 7 vừa rồi (ngày 16/7), vòng 3 giải British Open đã diễn ra trong thời tiết khá ảm đạm và có gió mạnh giật đến 30 miles/giờ. Vị trí thứ 1 bảng xếp hạng liên tục thay đổi giữa golf thủ 40 tuổi người Thụy Điển Henrik Stenson và golf thủ 46 tuổi người Mỹ Phil Mickelson. Tuy nhiên, Stenson đã vươn lên khi đánh 33 gậy trong 9 hố khó khăn cuối cùng và ghi tổng điểm sau 3 vòng là 12-under par 201, hơn Mickelson chỉ 1 gậy và giành vị trí dẫn đầu.

Cặp đấu Stenson-Mickelson đã bỏ xa và lu mờ các đối thủ khác trong trận đấu. Bill Haas ở hạng 3 với điểm 6-under 69, cách hạng 1 tận 6 gậy. Andrew Johnston, golf thủ người Anh, xếp hạng 4 với điểm 5-under, golf thủ người Mỹ Americans J. B. Holmes xếp hạng 5 (4-under) và Steve Stricker cùng 2 golf thủ khác đồng hạng 6 với 3-under đều không nhận được nhiều sự chú ý.

Với kết quả này, vòng chung kết được dự đoán là trận đấu tay đôi giữa Stenson, ngôi sao European Ryder Cup chưa chiến thắng bất kỳ giải major nào, và Mickelson, người đang sở hữu 5 danh hiệu vô địch major. Dự báo thời tiết sẽ hơi lạnh và nhiều gió, nhưng R&A có lẽ sẽ cử người dùng máy cắt cỏ để hồi phục bề mặt green.

0 lượt thích407 lượt xem

Tin bài khác