Chuyển tới nội dung

Hanako tự tin giành ngôi vô địch mùa giải VLAC 2016

Một mùa giải Vô địch golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia (VLAC) 2016 đã khép lại, với chiến thắng chung cuộc thuộc về tay golf 17 tuổi Hanako Kawasaki  khi cô xuất sắc đạt thành tích 145 (+1) gậy sau 2 ngày thi đấu 29-30/10 tại sân links FLC Sầm Sơn. Đây là một trong những kết quả ấn tượng, phá vỡ thành tích tổng số gậy thấp nhất trong 4 mùa giải vừa qua.

DSC00599

VLAC 2016 là một trong 4 giải golf quan trọng của Hiệp hội golf Việt Nam với mục đích tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các golf thủ nữ có cơ hội được giao lưu, kết nối và học hỏi kinh nghiệm thi đấu. Giải đấu năm nay đã thu hút được 92 nữ golf thủ xinh đẹp đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… đây là một trong những cơ hội để các golfer hiểu nhau nhiều hơn qua 2 ngày giao lưu thi đấu.

DSC09889

Đến với giải golf lần này, ngoài những gương mặt trẻ nổi bật như Hanako, Ngô Lê Hoàng Nam Phương, Đoàn Xuân Khuê Minh còn có các tay golf kỳ cựu với nhiều kinh nghiêm thi đấu như Ngô Ngọc Nhi, nhà Vô địch mùa giải VLAC 2013, Giải Ba VLAC 2015. Năm nay, thật đáng tiếc cho nữ golfer khi cô chỉ kém tay golf đến từ Bình Dương, Nguyễn Thị Ngọc Dung 1 gậy, tổng số gậy của cô qua hai vòng thi đấu là 160 (+16), xếp vị trí thứ 3 chung cuộc.

DSC00162

Có thể nói, người gây ngạc nhiên nhất tại giải chính là nữ golfer Nguyễn Thị Ngọc Dung đến từ Bình Dương khi cô đã xuất sắc về nhì với 159 (+15) gậy sau 2 vòng đấu. Cô đã có một ngày thi đấu xuất thần khi là người chơi tốt nhất trong ngày thi thứ 2 này.

DSC09901

Tại giải đấu năm nay, không quá khó để xác định ngôi vô địch thuộc về Hanako, khi cô là một trong những tay golf trẻ chơi tốt nhất ở Việt Nam. Sự vắng mặt của Nguyễn Thảo My và Trần Chiêu Dương đã diễn cuộc đua không nhiều cạnh tranh áp lực, những đối với cô gái 17 tuổi này, phong độ ổn định cùng lối chơi chuyên nghiệp đã giúp cô mang về chiếc cup danh giá và đáng tự hào khi chính cô cũng là người phá vỡ kỷ lục số gậy thấp nhất tại 4 mùa giải VLAC vừa qua.

DSC00483

Cuộc đua giữa hai tay golf trẻ Ngô Lê Hoàng Nam Phương và Đoàn Xuân Khuê Minh là một trong những điểm thu hút tại giải. Với kinh nghiệm thi đấu tại nhiều giải trong nước, Nam Phương được kỳ vọng là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Hanako. Về phía Khuê Minh, tay golf trẻ 13 tuổi, sở hữu HDC 7 là một trong những VĐV trẻ nhất tại giải đấu lần này. Với lối chơi chắc chắn, tinh thần thi đấu thoải mái, đã giúp cô về vị trí 7 trên toàn bảng xếp hạng. Đây có lẽ sẽ là một trong những giải đấu ý nghĩa và là cơ hội để Khuê Minh hay Yến Vy (11 tuổi) được cọ sát và học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn.

DSC00043
DSC00458

Ngoài bảng Đơn Nữ, sự kiện còn tôn vinh các bảng Đồng Đội và Bảng Trung Niên. Với kết quả ấn tượng của Hanako, đã giúp đội SGGA về đích với tổng số gậy 143. Xếp vị trí thứ 2 là đội Bình Dương với 512 và về vị trí thứ 3 là đội Hà Nội với 158 gậy. Giữ chức Vô địch của bảng Trung Niên chính là tay golf đến từ Bà Rịa Vũng Tàu, Lê Thị Bích Hường với 177 gậy sau 2 ngày thi đấu.

Doi SGGA
Doi Binh Duong
Doi Hanoi

Một mùa giải đã khép lại với nhiều cảm xúc của những người trong cuộc, niềm vui và sự nuối tiếc cũng chính là động lực để mỗi golf thủ tiếp tục cố gắng trong những mùa giải năm sau. Đây sẽ là một trong những giải đấu được duy trì và khuyến khích phát triển hơn nữa cho phong trào golf nữ nói chung trong cả nước.

DSC00959

0 lượt thích826 lượt xem

Tin bài khác