Chuyển tới nội dung

Hanako Kawasaki giành chiến thắng thuyết phục tại VLAO 2018

Hanako Kawasaki, nữ golf thủ trẻ sinh năm 1999 đã bổ sung thêm vào bảng thành tích của mình chức vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia 2018 – VLAO.

Hanako đã có một vòng thi đấu với phong độ vô cùng ổn định, đây là lần thứ 2 tại VLAO cô kết thúc với 74 gậy, lên ngôi vô địch với số điểm +11 sau 3 vòng đấu, hơn đối thủ chính của cô là Nguyễn Thảo My 3 gậy.

Hanako3

Ở vòng đấu thứ 3 này, Hanako mất 3 điểm bogey và ghi được 1 điểm birdie. Hanako đã vươn lên dẫn dầu BXH từ hố số 3 (+9 gậy) sau khi Khuê Minh mắc lỗi bogey ở hố 2 và double ở hố 3. Đến hố số 8, Hanako mắc lỗi bogey và cùng có 10 gậy với Thảo My. Từ đây, 2 golf thủ so kè nhau từng gậy cho đến hố số 11, Hanako có điểm birdie để vươn lên dẫn trước và đây có là điểm số quan trọng giúp Hanako tự tin hơn rất nhiều sau đó. Trong 7 hố tiếp theo, Hanako chơi vô cùng ổn định mặc dù bị 2 lỗi bogey ở hố số 12 và 13 nhưng cô có được 5 điểm Par sau đó. Về phía Thảo My, cô mắc đến 2 lỗi double hố 13 và 17, cùng 1 bogey ở hố 15, My chỉ gỡ được 1 gậy từ cú birdie hố 16.

Hanako xử lý tốt short game và putt trong vòng chung kết

Xem Hanako Kawasaki thi đấu 2 ngày vừa qua, các khán giả tại sân SAM Tuyền Lâm không thể không khâm phục tinh thần và ý chí của golf thủ này. Cô rất xứng đáng với chức vô địch này  mặc dù bị chấn thương, nhưng với tinh thần và ý chí quyết tâm rất cao, Hanako đã vượt qua nỗi đau để giành chiến thắng.

“Em rất vui khi giành được chiến thắng, giải đấu lần này quả thật rất căng thẳng, hơn rất nhiều so với chiến thắng năm 2016 của em. Lý do vì năm nay có sự tham gia của chị Thảo My, nhưng em cũng đã rất tự tin vào khả năng của mình khi đã có sự chuẩn bị kỹ càng và em đang có phong độ tốt trong năm nay. Sau ngày thi đấu đầu tiên, kết quả không được tốt rồi lại gặp chấn thương, quả thật em rất buồn và nghĩ “Tại sao lại là lúc này?” Mẹ em và nhiều người cũng đã khuyên nên bỏ cuộc vì sợ ảnh hưởng nhưng em rất muốn được tiếp tục thi đấu và tin vào khả năng của mình. Em đã nhờ đến bác sỹ và uống thuốc để thi đấu vòng 2 và sau khi kết thúc với over 2 thì em càng thêm tự tin vào cơ hội giành cúp của mình.” Hanako chia sẻ.

Mẹ Hanako ôm con gái chúc mừng chiến thắng

“Tôi hạnh phúc rơi nước mắt khi thấy Hanako giành chiến thắng ngày hôm nay, là một người mẹ thấy con mình bị đau như vậy mà vẫn quyết tâm thi đấu thực sự tôi rất thương và tôi thật sự khâm phục ý chí của con gái mình khi cháu đã thi đấu và giành chiến thắng rất thuyết phục.” Chị Nguyễn Thj Bảo Quỳnh, mẹ của Hanako chia sẻ.

VLAO 2018 là chức vô địch quốc gia thứ 2 của Hanako Kawasaki, thành tích này giúp cô san bằng thành tích của Nguyễn Thảo My đã có và chiến thắng này sẽ giúp Hanako tăng hạng trên bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế Giới – WAGR.

Trong buổi lễ trao giải, Hanako Kawasaki còn vinh dự được nhận bằng khen của Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng bộ Văn hoá - Thể Thao - Du lịch về những thành tích mà Hanako đã có được ở các giải đấu trong nước và Quốc tế. Mong rằng, phần thưởng cao quý này sẽ là động lực giúp cho Hanako tiếp tục thi đấu tốt để có thêm nhiều thành tích trong những giải đấu tới đây.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng bộ môn Golf Tổng cục TDTT trao bằng khen cho Hanako Kawasaki
0 lượt thích

Tin bài khác