Chuyển tới nội dung

Giải vô địch Golf Trung – Cao niên Quốc gia chính thức khởi tranh

Vào 9:30 sáng 14/4, ngày thi đấu đầu tiên của giả Vô địch Trung – Cao niên Quốc gia 2018 đã bắt đầu được diễn ra tại sân FLC Ha Long Golf Club. Giải lần này có sự khác biệt so với những giải trước khi lần đầu tiên được mở rộng Bảng Nữ Trung - Cao niên.

Giải vô địch Golf Trung – Cao niên Quốc gia chính thức khởi tranh

Giải vô địch Golf Trung - Cao niên Quốc gia 2018 (Vietnam Senior Chamionship 2018) do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông Golf Việt Nam (VGS Media) và FLC Biscom phối hợp tổ chức, được tài trợ chính bởi FLC Group, FLC Ha Long Golf Club và Ford Việt Nam với sự tranh tài của 128 vận động viên từ 45 tuổi trở lên. Tee times vào lúc 9:30 và xuất phát tại hố 1 và hố (Xem danh sách xếp nhóm ngày 1 tại đây).

Ông Vũ Nguyên – Giám đốc giải – cho biết, giải năm nay đánh dấu hai sự thay đổi lớn.

Thay đổi thứ nhất là sự xuất hiện của bảng Nữ bên cạnh bảng Nam, thay vì các golfer Trung – Cao niên nữ được gộp chung thi đấu vào giải Vô địch quốc gia nữ như những năm trước. Điều này góp phần giúp danh hiệu Vô địch Trung – cao niên nữ thêm phần danh giá khi được tôn vinh tại một giải đấu dành riêng cho họ.

GIải lần đầu tiên xuất hiện Bảng Nữ

Thay đổi thứ hai, đây là lần đầu tiên giải đấu bắt buộc các golfer tranh tài ở bảng điểm Net sử dụng Vhandicap – hệ thống Handicap quốc gia được Hiệp hội golf Việt Nam đưa vào sử dụng.

Ngoài sự thiếu vắng của đội trưởng tuyển Union Cup miền Nam Andrew Hùng Pham, nhà vô địch mùa trước, giải chào đón những vận động viên mới chuyển qua lứa tuổi trung niên như Nguyễn Đức Hạnh, Nguyễn Huy Tiến… được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch.

Giải vô địch Golf Trung – Cao niên Quốc gia chính thức khởi tranh

Tuy được mệnh danh là  “Kỳ quan đứng giữa kỳ quan” với địa hình tự nhiên có hướng nhìn thẳng ra vịnh Hạ Long, sân golf FLC Ha Long Golf Club lại không hề “dễ mến” một chút nào khi ngay cả các golfer kỳ cựu cũng phải đánh giá cao về mức độ thách thức của sân. Do đó, các vận động viên cũng có ít nhiều e ngại khi tham gia giải Vô địch Trung – Cao niên tại nơi này. Đồng thời, họ vẫn nuôi nhiều hi vọng khi phần thưởng Hole-in-one lên tới 8 xe Ford EcoSport Mới phiên bản 2018. Đây là dòng xe mang phong cách thể thao mạnh mẽ và táo bạo với thiết kế nội thất sang trọng, rộng rãi hơn, tiện nghi hơn so với phiên bản EcoSport 2017.

Golfer thi đấu tại giải
0 lượt thích722 lượt xem

Tin bài khác