Chuyển tới nội dung

Dustin Johnson vô địch Sentry TOC với điểm -24 và 8 gậy cách biệt

Ngày Chủ Nhật tại Kapalua là sân khấu dành riêng cho Dustin Johnson, tay golf số 1 thế giới làm chủ vòng chung kết khi ghi vòng golf thấp nhất giải đấu (65 gậy) và lên ngôi vô địch Sentry Tournament of Champions với tổng điểm -24 gậy.
Dustin Johnson giành danh hiệu PGA Tour thứ 17

Bước vào 9 hố đầu, Johnson lập tức thể hiện phong độ ấn tượng với những cú drive mạnh mẽ khi ghi -4 gậy. Đến đây, anh đã dẫn đầu với 6 gậy cách biệt. Và chắc chắn Johnson sẽ không để mắc lại sai lầm kinh điển tại WGC-HSBC Champions khi anh dẫn tới 6 gậy nhưng vẫn để tuột chức vô địch.

“Tôi không bao giờ muốn kịch bản tại HSBC lặp lại lần nữa,” Johnson nói. “Kể cả khi ghi được -20 sau 9 hố, tôi vẫn nhắc nhở bản thân phải chơi thật tốt và đặt mục tiêu kết thúc giải với điểm -25.”

Cho dù mắc phải lỗi bogey ở hố 11 khi đánh bóng rơi vào greenside bunker, Johnson lại 1 lần nữa drive 1 cú vô cùng mạnh mẽ ở hố 12 par 4, bóng bay 433 yard và 1 cú putt eagle dễ dàng được thực hiện. Cuối cùng, anh ghi thêm 3 birdie ở các hố 14, 15 , 16 để giành chiến thắng với 8 gậy cách biệt, mang về chức vô địch PGA Tour thứ 17.

Sở trường Driving của Johnson được phát huy

Điểm số -4, 69 gậy của Jon Rahm là không thể cạnh tranh được với Johnson, nhưng nó cũng đã giúp anh giành được hạng 2 chung cuộc. Đây là lần đầu tiên Rahm tham dự Tournament of Champions và nó nâng tổng số lần lọt top 5 của anh lên 11 lần (chỉ sau 37 giải PGA Tour). Jon Rahm hiện đang đứng thứ 4 thế giới và rất có thể anh sẽ lên hạng 3 vào tuần sau.

Jon Rahm

Đấu cặp với Johnson ở vòng này là Brian Harman, anh đánh -1 gậy ở vòng này và giành hạng 3 chung cuộc.

Đồng hạng 4 là Hideki Matsuyama, Pat Perez và Rickie Fowler. Matsuyama đánh -7 gậy với vòng bogey-free. Perez đánh 69 và Fowler đánh 70 gậy.

0 lượt thích485 lượt xem

Tin bài khác