Chuyển tới nội dung

Dustin Johnson đánh 66 gậy, đồng dẫn đầu vòng 1 Players Championship

Trong giải đấu mà bắt buộc số 1 thế giới phải đánh tốt để giữ vững thứ hạng, Dustin Johnson đã có màn thể hiện hết sức ấn tượng khi hoàn thành vòng golf bogey-free -6 gậy để đồng dẫn đầu BXH sau vòng 1 giải Players Championship.
Dustin Johnson ghi thành tích tốt nhất của mình tại sân TPC Sawgrass

Dustin Johnson đã chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới trong suốt 64 tuần liên tiếp và ở giải đấu này, vị trí đó đang bị đe dọa bởi 4 tay golf khác là Justin Thomas, Jon Rahm, Jordan Spieth và Justin Rose . Trong hoàn cảnh đó, Dustin Johnson lại tỏa sáng rất đúng lúc.

“Mọi tuần thi đấu Justin đều tiến đến gần hơn,” Dustin nói về Thomas. “Tôi biết mọi người đều có cơ hội để vượt qua mình qua từng giải đấu. Chắc chắn là tôi muốn giữ vững vị trí này, nhưng nếu có ai đó vượt qua tôi thì điều đó cũng không hề thay đổi bất cứ thứ thứ gì.”

Trong khi Johnson thi đấu xuất sắc, thì những kẻ bám đuổi anh lại tỏ ra yếu thế hơn. Rahm và Rose đánh 68 gậy, trong khi Thomas đánh tới 73 và Spieth tới 75.

“Tôi đã có 1 ngày thi đấu tốt,” Johnson nói. “Tôi drive bóng tốt, tiếp cận được nhiều green. Hôm nay, tôi đánh gậy sắt không thực sự tốt, tuy nhiên những cú putt đã thực sự hiệu quả.”

Thành quả này có lẽ đến từ việc anh đã sử dụng kỹ thuật putting mới: AimPoint – một kỹ thuật đọc green. Về cơ bản, kỹ năng này đòi hỏi người chơi phải đứng trước hố và dùng bước chân của mình để ước tính độ dốc từ trái qua phải hoặc từ phải qua trái, rồi dựa vào đó để tìm ra đường putt. Johnson mới chỉ sử dụng kỹ thuật đó ở vòng đấu này và thậm chí HLV của anh là Claude Harmon III cũng không biết rằng anh sẽ sử dụng kỹ thuật này.

Có 5 tay golf khác cùng giành đồng hạng 1 với -6 gậy đó là Patrick Cantlay, Chesson Hadley, Matt Kuchar, Alex Noren và Webb Simpson.

Đương kim vô địch Si-Woo Kim đứng ngay sau đó với -5 gậy.

Đương kim vô địch Si-Woo Kim kém vị trí dẫn đầu 1 gậy

Nhóm đấu nổi bật của Tiger Woods, Phil Mickelson và Rickie Fowler lại thi đấu không thực sự tốt. Woods phát bóng xuống nước ở hố 18 qua đó giành tổng even-par sau 18 hố. Rickie Fowler đánh 74 gậy và Phil Mickelson đánh tới 79 gậy

Tiger Woods ghi điểm even-par

0 lượt thích551 lượt xem

Tin bài khác